รีเซต

เพลิงไหม้รถผสมยางมะตอยวอดทั้งคัน

เพลิงไหม้รถผสมยางมะตอยวอดทั้งคัน
77ข่าวเด็ด
13 กรกฎาคม 2563 ( 00:10 )
91
เพลิงไหม้รถผสมยางมะตอยวอดทั้งคัน

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุเพลิงไหม้รถผสมยางมะตอย พื้นที่ อ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับความเสียหายทั้งคัน

เมื่อวันที่ 12 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.อัครเดช ฟูแสง รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ปราจีนบุรีว่า เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้รถบรรทุกถังยางมะตอย ขนาด 6 ตันทั้งคัน ขณะกำลังเผายางมะตอย เพื่อนำไปเทราดผิวถนน โดยที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนสายสุวินทวงศ์-ปราจีนบุรี-ศรีมโหสถ ถนนสาย 319 บ.แหลมหิน หมู่ 11 ต.ไม้เค็ด อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ตรงข้ามศูนย์ราชการใหม่จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น พร้อมด้วย นายนรเสฎฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอเมืองปราจีนบุรี และประสานรถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลไม้เค็ด จำนวน 2 คัน องค์การบริหารส่วนตำบลรอบเมือง 1 คัน องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านพระ จำนวน 1 คัน เทศบาลเมืองปราจีนบุรี จำนวน 1 คันและมูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน รถกู้ภัยฯจำนวน 1 คัน รวมทั้งหมด 6 คัน รถสารเคมีของกู้ภัยสว่างบําเพ็ญธรรมสถานจังหวัดปราจีนบุรี 1 คัน รีบมาช่วยดับเพลิง ซึ่งเป็นจุดรวมรถและวัสดุก่อสร้างในพื้นที่ของห้างหุ้นส่วนจำกัดโชคอนันต์ปราจีน(สาขา 1) เลขที่ 9 หมู่ที่ 11 ต.ไม้เค็ด อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี

ทั้งนี้ นายนรเสฎฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอเมืองปราจีนบุรี และปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ได้อำนวยการสั่งการพร้อมเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าทำการดับเพลิงที่ลุกไหม้รถบรรทุกยางมะตอย จนกระทั่งเวลา 14.13 น.นานกว่า 1 ชั่วโมงเศษ จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ เหตุการณ์ดังกล่าว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ริมถนน 4 ช่องจราจร พบเพลิงกำลังลุกไหม้รถบรรทุกยางมะตอย ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เมื่อมีการนำรถยางมะตอยมาจอดทิ้งไว้ระหว่างยางมะตอยกับน้ำมันโซล่า ที่ใช้ทำการจุดไฟเผาให้ยางมะตอยลุกไหม้เป็นของเหลว เมื่อเผาได้ขนาดแล้วถ่ายเทใส่รถคันอื่นนำไปเทลาดพื้นผิวถนนที่ทำการก่อสร้างถนน ที่อำเภอบ้านสร้าง-ปราจีนบุรี ของกรมทาง แต่เกิดลุกไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว จากด้านท้ายรถที่ถังใส่ยางมะตอย ลุกลามไหม้รถหมดทั้งคัน ซึ่งเกิดเปลวไฟลุกโชนแดงฉาน ควันสีดำพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้าและฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ได้ใช้ทรายและหินคลุกมาเทราดไม่ให้น้ำยางมะตอยไหลนองไปพื้นที่ใกล้เคียง ประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ทางด้าน นาย ธนกฤต ตระกูลภิรมย์ อายุ 36 ปี กล่าวว่า เป็นผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัดโชคอนันต์ปราจีน(สาขา 1) การเกิดเพลิงไหม้รถผสมยางมะตอยไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ตัวเองก็อยู่จุดเกิดเหตุ แต่ไม่ทราบสาเหตุ สำหรับบริษัทมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ เป็นบริษัทฯที่ประมูลงาน จากแขวงกลางทาง เพื่อทำถนนอย่างเดียว บริษัทมีประกันภัย ซึ่งจากการตรวจสอบสภาพไฟที่ไหม้รถผสมยางมะตอยคันเกิดเหตุ เป็นรถที่จอดอยู่เฉย ๆ จะทำการจุดไฟเผาตรงช่องเผายางมะตอย ก่อนนำไปราดผิวถนน จุดไฟเข้าไปในรถส่วนหม้อเผา เพื่อเผาให้ยางมะตอยเหลวและนำไปเทราดถนน อยู่ระหว่างตรวจสอบความเสียหายเพราะไฟได้ลุกไหม้หมดทั้งคัน

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง