รีเซต

ตื่นตัว! กทม.รายงานเหตุหลังฝนตก เผยยังไม่พบน้ำท่วมขัง

ตื่นตัว! กทม.รายงานเหตุหลังฝนตก เผยยังไม่พบน้ำท่วมขัง
TNN ช่อง16
8 ตุลาคม 2563 ( 17:10 )
404
ตื่นตัว! กทม.รายงานเหตุหลังฝนตก เผยยังไม่พบน้ำท่วมขัง

วันนี้ (8 ต.ค.63) สำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร ชี้แจงประชาชนหลังเกิดฝนตกหลายพื้นที่ในกทม. โดยระบุว่า หน่วยงาน กทม.เร่ง แก้ไขปัญหาลดผลกระทบ ความเดือดร้อนของประชาชน

1. เขตจตุจักร จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจ ออกตรวจและสำรวจรวมทั้งช่วยเหลือ ประชาชนกรณีมีฝนตกลมแรงและต้นไม้ล้มโดยเฉพาะจุดเสี่ยงน้ำท่วมขัง ดังนี้

- จุดหน้าอาคารการบินไทย สนง.ใหญ่และหน้าสถานีโทรทัศน์ PPTV ถนนวิภาวดีขาเข้า ไม่มีปัญหาน้ำท่วมขัง ระดับน้ำในคูระบายน้ำวิภาวดี ยังรับน้ำได้ และสถานีสูบน้ำวิภาวดีคลองบางซื่อฝั่งเหนือทำงานปกติ

- จุดหน้าสำนักงานตุลาการศาลยุติธรรม ถนนรัชดาขาออก ไม่มีปัญหาน้ำท่วมขังเครื่องสูบน้ำของ สนน.พร้อมผู้ควบคุมทำงานปกติ

- จุดหน้ากรมการขนส่งทางบก ถนนพหลโยธินขาเข้า BTS หมอชิต และห้าแยกลาดพร้าว ฝั่งลาดพร้าวขาออก ไม่มีปัญหาน้ำท่วมขัง


2. เขตหลักสี่ พนักงานทั่วไป จัดเก็บเศษขยะหน้าตะแกรงระบายน้ำ ทางเท้าและผิวจราจร  บริเวณถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อให้เกิดความสะอาด และเป็นการป้องกันน้ำท่วมขัง ช่วยเร่งการระบายน้ำในขณะมีฝนตก และเพื่อความปลอดภัยแก่ประชาชนในการใช้เส้นทางจราจร ตามนโยบายผู้บริหารกรุงเทพมหานคร


3. เขตธนบุรี หน่วยเบสท์ ฝ่ายโยธาดำเนินการกำจัดเศษขยะและสิ่งปฏิกูลในท่อระบายน้ำ ซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 37 ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน

4.เขตหนองแขม ตรวจความเรียบร้อยของ ประตูระบายน้ำในพื้นที่เขตหนองแขม พร้อมทั้งกำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งพร่องน้ำออก ขณะฝนตกทั่วพื้นที่ และตรวจดูไม่ให้ขยะอุดตันบริเวณประตูระบายน้ำ และท่อระบายน้ำ ซึ่งจะทำให้การระบายน้ำเป็นไปอย่างล่าช้า


5.เขตมีนบุรี ลงพื้นทีแก้ไขปัญหาน้ำท่วมบริเวณซอยราษฎร์อุทิศ 8 เขตมีนบุรี โดยจัดทำแนวป้องกันน้ำท่วมสูง และติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำ บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจร

6.เขตสวนหลวง เจ้าหน้าที่กวาดไล่น้ำ เก็บขยะหน้าตะแกรงระบายน้ำ บริเวณถนนสายหลักสายรอง แขวงสวนหลวง เพื่อระบายน้ำไม่ให้ท่วมขังและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้สัญจรบนถนน 


7.เขตคลองสามวา ตรวจเครื่องสูบน้ำ ซึ่งติดตั้งอยู่บริเวณจุดเสี่ยงน้ำท่วมขัง จำนวน 8 จุด ให้มีความพร้อมอยู่เสมอ โดยสามารถสูบน้ำ ระบายลงคลองสาธารณะอย่างเต็มกำลัง และทันท่วงที

Cr.ภาพจาก Facebook : กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง