รีเซต

นครนายก 2 เด็กสาว เล่นน้ำตก นั่งห่วงยางล่องแก่ง น้ำเชี่ยวเข้าฝั่งไม่ได้ จมดับ

นครนายก 2 เด็กสาว เล่นน้ำตก นั่งห่วงยางล่องแก่ง น้ำเชี่ยวเข้าฝั่งไม่ได้ จมดับ
ข่าวสด
24 ตุลาคม 2564 ( 21:30 )
142
นครนายก 2 เด็กสาว เล่นน้ำตก นั่งห่วงยางล่องแก่ง น้ำเชี่ยวเข้าฝั่งไม่ได้ จมดับ

นครนายก 2 เด็กสาว เล่นน้ำตก นั่งห่วงยางล่องแก่ง น้ำเชี่ยวเข้าฝั่งไม่ได้ เด็ก 13 ปีจมดับ ขณะที่อีกรายนักท่องเที่ยวริมฝั่ง ช่วยเหลือได้ทัน

 

24 ต.ค. 2564 - เวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีนักท่องเที่ยว 2 รายจมน้ำ ขณะเล่นน้ำอยู่ภายในน้ำตกแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 2 ต.สาลิกา อ.เมือง จ.นครนายก

 

นักท่องเที่ยวหญิงทั้ง 2 คน ใช้ห่วงยางล่องแก่งลงมาตามลำธาร 2 คน โดยไม่ได้สวมเสื้อชูชีพ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้มีกระแสน้ำไหลเชี่ยว ทำให้ทั้ง 2 หลุดออกจากห่วงยางจมน้ำ โดยมีกลุ่มนักท่องเที่ยวหลายกลุ่ม ที่นั่งพักผ่อนกันริมน้ำเห็นเหตุการณ์ พยายามลงไปช่วยชีวิต และช่วยขึ้นมาได้ 1 คน เป็นหญิงสาวอายุ 14 ปี

 

ขณะที่อีกคนที่คาดว่าเป็นน้องสาว ได้หลุดจากห่วงยางจมน้ำ ก่อนถูกน้ำพัดหายไป

 

ต่อมา นายปริพัฒน์ ชูชื่น ซึ่งเป็นอาสานักดับเพลิง พร้อมพลเมืองดี ได้ออกตามหาหญิงสาวอีกคน พร้อมสอบถามนักท่องเที่ยวที่อยู่ปลายน้ำว่า มีใครเห็นเด็กผู้หญิงลอยน้ำมาหรือไม่ แต่ยังไม่ทันได้คำตอบก็พบสิ่งที่ลักษณะคล้ายหัวคนลอยคออยู่ในน้ำ จึงรีบโดดลงไปช่วยและนำร่างขึ้นมา และเี่งปั๊มหัวใจผายปอด แต่เด็กสาวคนดังกล่าวไม่รู้สึกตัวแล้ว เนื่องจากจมน้ำไปกว่า 10 นาที

 

สำหรับผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมาทราบชื่อคือ ด.ญ.ชญานี มะหะหมัด อายุ 13 ปี ชาวจังหวัดปทุมธานี

 

จากการสอบถามนักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าทางสถานที่ท่องเที่ยวได้มีการประกาศให้นักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำระมัดระวังตัว เพราะทางเขื่อนได้ปล่อยน้ำ ทำให้ช่วงนี้กระแสน้ำไหลเชี่ยวมากกว่าเดิมมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง