รีเซต

'มาเก๊า' ตรวจโควิด-19 ขนานใหญ่ หลังป่วยยกครัวเพิ่ม 4 ราย

'มาเก๊า' ตรวจโควิด-19 ขนานใหญ่ หลังป่วยยกครัวเพิ่ม 4 ราย
Xinhua
4 สิงหาคม 2564 ( 12:52 )
36
'มาเก๊า' ตรวจโควิด-19 ขนานใหญ่ หลังป่วยยกครัวเพิ่ม 4 ราย

 

มาเก๊า, 4 ส.ค. (ซินหัว) -- ศูนย์การรับมือและการประสานงานด้านโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ประจำเขตบริหารพิเศษมาเก๊าของจีน เปิดเผยว่ามาเก๊าตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่ม 4 ราย ในวันอังคาร (3 ส.ค.) ที่ผ่านมา

 

 

ผู้ป่วยใหม่สองรายเป็นผู้มีถิ่นพำนักในมาเก๊า มีผลตรวจโรคเป็นบวกขณะอยู่ที่เมืองจูไห่ มณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ในวันจันทร์ (2 ส.ค.) ต่อมาหน่วยงานสาธารณสุขของมาเก๊าตรวจโรคให้ผู้ติดเชื้อทั้งสอง รวมถึงลูกสองคนของพวกเขา พบผลเป็นบวกทั้งหมดและติดเชื้อไวรัสฯ สายพันธุ์เดลตา

 

 

หนึ่งในผู้ป่วยยืนยันผล 4 รายนี้ ซึ่งเป็นลูกสาวและอาจเป็นต้นตอการติดเชื้อของครอบครัว เดินทางออกจากเมืองจูไห่ไปยังนครซีอัน เมืองเอกของมณฑลส่านซีทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน เมื่อวันที่ 19 ก.ค. โดยมีประวัติโดยสารเที่ยวบินที่เชื่อมโยงกับผู้ป่วยยืนยันผลสองรายก่อนหน้านี้ในเมืองจูไห่และเมืองจงซานของกว่างตง

 

 

ศูนย์ฯ ระบุว่าผู้พำนักอาศัยในมาเก๊าทุกคนควรเข้ารับการทดสอบกรดนิวคลีอิกตั้งแต่ 09.00 น. ของวันพุธ (4 ส.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น คาดว่าการทดสอบขนานใหญ่ครั้งนี้จะเสร็จสิ้นภายใน 3 วัน

 

 

ก่อนหน้านี้รัฐบาลเขตบริการพิเศษมาเก๊าประกาศว่าผู้เดินทางออกจากมาเก๊าทุกคนต้องแสดงผลการทดสอบกรดนิวคลีอิกเป็นลบที่ทำการทดสอบภายใน 24 ชั่วโมง มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 15.30 น. ของวันอังคาร (3 ส.ค.) เป็นต้นไป

 

 

ทั้งนี้ ก่อนมีการตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายใหม่ในวันอังคาร (3 ส.ค.) มาเก๊ามีผู้ป่วยยืนยันผลสะสม 59 ราย แบ่งเป็นผู้ป่วยจากต่างถิ่น 57 ราย และผู้ป่วยที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มดังกล่าว 2 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง