รีเซต

ไฟไหม้โกดังเก็บกล่องโฟม-แก้วพลาสติกวอด 1 หลังพร้อมรถกระบะส่งของ 7 คัน

ไฟไหม้โกดังเก็บกล่องโฟม-แก้วพลาสติกวอด 1 หลังพร้อมรถกระบะส่งของ 7 คัน
มติชน
30 พฤศจิกายน 2564 ( 11:44 )
111
ไฟไหม้โกดังเก็บกล่องโฟม-แก้วพลาสติกวอด 1 หลังพร้อมรถกระบะส่งของ 7 คัน

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ต.ต.ชาติคณิณพ์ อินทร์สอน สารวัตรเวร สภ.พานทองรับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงงานของ บริษัท ซีเท็กซ์ อินดัสตรีคอร์ปอเรชั่น จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 69-69/1 หมู่ 2 ถ.สุขุมวิท-พานทอง ต.พานทอง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นโรงงานผลิตกล่องโฟมใส่อาหารแก้วน้ำพลาสติก จึงรุดไปที่เกิดเหตุพบรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และนิคมอุตสาหกรรมอมตะนครซิตี้ รวมทั้งหมด 17 คัน กำลังดับเพลิงที่ลุกไหม้อย่างรุนแรง สำหรับโรงงานดังกล่าวมีพื้นที่ประมาณ 5 ไร่ มีโกดังเก็บสินค้า 3 หลัง โดยเพลิงได้ลุกไหม้นานประมาณ 2 ชั่วโมง หลังจากควบคุมเพลิงได้แล้วตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า รถกระบะส่งของเสียหายไปทั้งหมด 7 คัน พร้อมโกดังเก็บสินค้า 1 หลัง

 

 

จากการสอบถามพนักงานรักษาความปลอดภัยทราบว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุกำลังนั่งดูวงจรปิดภายในโรงงาน พบได้มีไฟปะทุจากรถกระบะส่งของคันหนึ่ง จึงได้รับนำถังดับเพลิงมาดับไฟ ปรากฏว่าไม่สามารถควบคุมไฟไว้ได้ และได้ขยายตัวลุกลามไปอย่างรวดเร็ว เพราะเชื้อเพลิงเป็นกล่องโฟม และแก้วพลาสติก จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

 

 

นายพิพรรธน์ ปิ่นแก้ว อายุ 33 ปี คนขับรถกระบะมารับสินค้ากล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีรถกระบะมาจอดรวมทั้งหมด 7 คัน เพื่อรอรับสินค้าซึ่งเป็นกล่องโฟม และแก้วพลาสติก ช่วงกำลังจะไปสแกนนิ้วมือเพื่อเข้างาน เมื่อมองมาที่รถพบว่าไฟกำลังลุกไหม้รถกระบะคันหนึ่ง จึงได้รีบวิ่งไปเอาถังดับเพลิงมาดับไฟ ปรากฏว่าไฟได้ลุกลามรถกระบะส่งของไปแล้ว 3 คัน ทำให้ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จึงได้ประสานงานรถดับเพลิงใกล้ที่เกิดเหตุมาช่วยกันดับไฟ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง