รีเซต

เมืองพอร์ตแลนด์ ประท้วงเหยียดเชื้อชาติไม่เลิก

เมืองพอร์ตแลนด์ ประท้วงเหยียดเชื้อชาติไม่เลิก
TNN ช่อง16
2 สิงหาคม 2563 ( 12:09 )
69
เมืองพอร์ตแลนด์ ประท้วงเหยียดเชื้อชาติไม่เลิก

วันนี้( 2 ส.ค.63) ผู้ประท้วงจุดไฟเผาขยะบนถนนในเมืองพอร์ตแลนด์ รัฐออริกอน สหรัฐอเมริกาในช่วงเช้าวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น แต่ไม่มีรายงานการปะทะกับเจ้าหน้าที่ โดยเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา เป็นคืนที่ 2 ติดต่อกันที่ไม่มีการยิงแก๊สน้ำตาในรอบหลายสัปดาห์ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำรัฐรับมอบอำนาจในการปฏิบัติภารกิจดูแลความสงบเรียบร้อยคืนจากกองกำลังทหารรักษาความมั่นคงจากส่วนกลาง ที่เข้ามารักษาความสงบที่อาคารศาล ซึ่งกลายเป็นสมรภูมิของผู้ก่อการจลาจลกับเจ้าหน้าที่หน่วยยุทธวิธี


ทหารจากกองกำลังรักษาความมั่นคงส่วนกลาง ถอนกำลังออกไปภายใต้ข้อตกลงระหว่างผู้ว่าการัฐออริกอน ชและเจ้าหน้าที่รัฐบาล เพื่อยกเลิกการประจำการ ซึ่งยิ่งทำให้เกิดความรุนแรงขยายวงกว้างและเกิดความขัดแย้งกันมากขึ้นระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ จากพรรครีพับลิกัน และบรรดานายกเทศมนตรีของพรรคเดโมแครต กรณีการใช้กำลังทหารจากส่วนกลางเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในเมืองของพวกเขา


ทั้งนี้ ทรัมป์ส่งทหารจากส่วนกลางเข้าไปเผชิญหน้ากับสิ่งที่เขาเรียกว่า กลุ่มก่อการร้าย ที่จุดไฟเผาและทุบทำลายกระจกหน้าต่างที่อาคารศาลเมืองพอร์ตแลนด์ ตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เมื่อเกิดการประท้วงต่อต้านการใช้ความรุนแรงของตำรวจ ซึ่งเริ่มต้นขึ้นหลังการเสียชีวิตของจอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวสี ในเมืองมินนีแอโพลิส รัฐมินนิโซตา 





เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง