รีเซต

ด่วน!พบชาวเมียนมาติดโควิด-19 ใกล้ด่านเจดีย์สามองค์เมืองกาญจน์

ด่วน!พบชาวเมียนมาติดโควิด-19 ใกล้ด่านเจดีย์สามองค์เมืองกาญจน์
TNN ช่อง16
20 ตุลาคม 2563 ( 11:44 )
110
ด่วน!พบชาวเมียนมาติดโควิด-19 ใกล้ด่านเจดีย์สามองค์เมืองกาญจน์

วันนี้ ( 20 ต.ค. 63 )ทางการเมียนมารายงานว่าเมื่อมีการพบผู้ต้องสงสัยเป็นหญิง อายุ 22ปี อาศัยอยู่ในชุมชนตองไว ซ.4 มีอาการคล้ายผู้ป่วยโควิด-19 หลังจากพบประวัติมีการเดินทางไปเมืองย่างกุ้ง เมียนมา ก่อนส่งตัวไปรักษาที่รพ.พยาตองซู ซึ่งในเวลาต่อมาได้มีการเก็บตัวอย่างน้ำลายเพื่อส่งไปตรวจหาเชื้อโควิต ที่ รพ.ย่างกุ้ง และได้แจ้งผลการตรวจว่า ผู้ป่วยคนดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19  


เมื่อทราบผลการตรวจ ทางทีมกู้ภัยพยาตองซู (Phayathonezu rescue Team) จึงได้นำตัวผู้ป่วยรายนี้ส่งไปรักษาตัวต่อที่ รพ.จะอิเซ็กจี ต่อไป พร้อมทั้งส่งทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนโรคและค้นหาผู้ที่สัมผัสใกล้ชิด เพื่อนำตัวมากักโรค และเฝ้าติดตามอาการ และทำการควบคุมตัว 14 วัน ตามมาตรการควบคุมโรคต่อไป




ทั้งนี้การพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ ในเมืองพยาตองซู ประเทศเมียนมา ซึ่งมีพื้นที่ติดกับบ้านพระเจดีย์สามองค์ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี สร้างความกังวลให้ประชานในพื้นที่ อีก ครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการพบผู้ป่วยโควิตรายแรก ชายวัย 17 ปี นายโอ๊กกะโทน ชาวบ้านยัวติ๊ด เมืองพยาตองซู ที่ป่วยด้วยโควิด-19 จนต้องมีการกักตัวเจ้าหน้าที่โรงพยบาล กู้ภัยและชาวบ้านผู้ใกล้ชิด 60 คน แม้ในเวลาต่อมาจะมีรายงานการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของผู้สัมผัสใกล้ชิดจะเป็นลบก็ตาม


ผลจากการพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ ในพื้นที่เมืองพยาตองซู ในครั้งนี้ อาจทำให้จังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี จำเป็นต้องขยายระยะเวลาในการปิดห้ามการเข้าออกของคน ยานพาหนะและสิ่งของ ในจุดผ่อนปรนทางการค้าด่านพระเจดีย์สามองค์ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ต่อไปภายหลังจากที่ประกาศฉบับล่าสุดมีผลสิ้นสุดเมื่อวานนี้ (19 ต.ค. 2563)


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง