รีเซต

ฟีเจอร์ใหม่ในการอัปเดต ทรูไอดี V.3.4.0 มีอะไรบ้าง?

ฟีเจอร์ใหม่ในการอัปเดต ทรูไอดี V.3.4.0 มีอะไรบ้าง?
Oopsoi5
16 พฤศจิกายน 2564 ( 17:22 )
12.4K
4
ฟีเจอร์ใหม่ในการอัปเดต ทรูไอดี V.3.4.0 มีอะไรบ้าง?

ฟีเจอร์ใหม่ในการอัปเดต ทรูไอดี V.3.4.0 ล่าสุด จะช่วยให้คุณใช้งานสิ่งต่าง ๆ บนแอปพลิเคชั่น TrueID ผ่านสมาร์ทโฟนในมือคุณได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยเวอร์ชั่นนี้เราเปลี่ยนทางเข้าเมนูของ Listen Read ย้ายมาอยู่ที่ Quick Access ที่จะให้ช่วยให้เข้าถึงคอนเทนต์ง่ายขึ้น ในส่วนของเมนู Community เมนู Call / Chat มาอยู่ที่ bottom navigation ที่จะพาผู้ใช้งานเข้าถึงสิ่งที่ต้องการ และเพิ่มฟีเจอร์ให้ผู้ใช้งานสามารถคลิกแสดงชื่อ/รูปโปรไฟล์ในแชทสดเพื่อไปยังโปรไฟล์โซเชียลได้ง่าย รวดเร็วมากกว่าเดิมในการใช้งาน 

 


มีอะไรใหม่ในการอัปเดต ทรูไอดี V.3.4.0 เวอร์ชั่นล่าสุดบ้าง ?

การอัปเดต แอป ทรูไอดี เวอร์ชั่น 3.4.0.นี้ แต่ละ Menu มีการเพิ่มประสิทธิภาพให้ผู้ใช้งานได้ง่ายขึ้นมากกว่าเดิม อาทิ การเปลี่ยนตำแหน่งในส่วนของ Listen Read ที่ทำให้ผู้ใช้งานเข้าถึงคอนเทนต์ความบันเทิงที่ต้องการได้เร็วขึ้น รวมทั้ง Community Subscribe และ Partner Integration ที่มีฟีเจอร์โดดเด่นน่าสนใจอย่างไร มาดูกันเลย 

 


1. Listen & Read ย้ายมาอยู่ที่ Quick Access

ทุกวันนี้การเข้าถึงคอนเทนต์ เทรนด์ความบันเทิงต่าง ๆ ที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว เป็นส่วนสำคัญที่ทรูไอดีให้ความสำคัญเพื่อให้ผู้งานแอปพลิเคชั่นทรูไอดีได้รับความสะดวก เราเพิ่มฟังก์ชั่น Listen & Read  มาไว้ที่ฟีเจอร์ Quick Access บนหน้า Today เพื่อรองรับการใช้งานในการเลื่อนค้นหาคอนเทนต์ที่ต้องการง่ายและรวดเร็วกว่าเดิมมาก 

 

 

สำหรับ Listen หน้าศิลปินเรายังออกแบบให้ธีมมีลักษณะคลีน ๆ เพื่อไม่ให้ตัวอักษรยาวกินพื้นที่เกินไป หากต้องการอ่านรายละเอียดของศิลปินเต็ม ๆ คลิก "เพิ่มเติม" เพื่ออ่านข้อมูลทั้งหมด 

 


 
2. Call / Chat และ Community ใช้งานง่ายขึ้น 

อีกหนึ่งฟีเจอร์ ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้ผู้ใช้งาน ทรูไอดีได้ย้ายปุ่มเมนู Call / Chat และ Community ลงมาอยู่ที่ bottom navigation ที่จะพาผู้ใช้งานเข้าถึงสิ่งที่ต้องการได้รวดเร็วกว่า ไม่ต้องมองหาปุ่มเมนูยากอีกต่อไป และในส่วนฟีเจอร์ Community ได้เพิ่มให้ผู้ใช้งานคลิกรูป เพื่อเข้าไปดูโปรไฟล์ของเพื่อน ๆ บนแวดวงดิจิทัลโลกทรูไอดีได้อีกด้วย โดยวิธีการใช้งานแสนง่าย ตามนี้เลย

 

 


Call & Chat

IOS

  • ทางเข้าในส่วนของ Call & Chat ได้เปลี่ยนมาอยู่ที่ด้านล่างขวาสุด
  • เมื่อกดเข้าไป จะเปิดหน้า Call & Chat (แบบเต็มจอ)
  • สามารถกด back เพื่อกลับไปยังหน้าก่อนหน้า 

Android

  • ทางเข้าในส่วนของ Call & Chat ได้เปลี่ยนมาอยู่ที่ด้านล่างขวาสุด
    เมื่อกดเข้าไป จะเปิดหน้า Call & Chat (แบบมีแถบด้านล่างอยู่ แต่ไม่มีแถบด้านบน
  • สามารถสลับไปหน้าอื่นได้โดยการกดที่ไอคอนอื่นในแถบด้านล่าง
  • สามารถกดที่ไอคอน Call & Chat เพื่อทำการรีเฟรชหน้าได้

 

Community

 

 

สามารถคลิกรูป/ชื่อโปรไฟล์ของคนอื่นและของตัวเองได้


    • หากคลิกรูปและชื่อของโปรไฟล์ของคนอื่นจะdirectไปหน้า social profile ของคนนั้นๆที่กดมา
    • หากคลิกรูปและชื่อของโปรไฟล์ของตัวเอง จะdirectไปหน้า social profile ของตัวเอง 

 

3. Subscribe / Partner Integration 

Subscribe

 

 

ด้วยเทคโนโลยีที่เข้ามามีบทบาทต่อไลฟ์สไตล์ของผู้คนในยุคนี้ ทรูไอดีจึงพัฒนาฟีเจอร์ Subscribe การเข้าถึงการชำระบริการด้วยได้เพิ่มช่องทางการจ่ายค่าบริการต่าง ๆ ผ่าน TrueMoney ที่เพิ่มความปลอดภัยให้ลูกค้าทรูเท่านั้นในการใช้บริการ แถมยังได้ทรูพอยต์ สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าทรูไปสะสมอีกด้วย

 


Partner Integration

สำหรับฟีเจอร์นี้จะเปิดประสบการณ์ให้ลูกค้าทรูเข้าสู่ธุรกรรมทางการเงินรูปแบบดิจิทัลมากยิ่งขึ้น ทรูไอดีได้พัฒนาระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวตนด้วยรูปแบบบัตรประจำตัวอิเล็กทรอนิกส์บนโทรศัพท์มือถือในชื่อ "แทนบัตร" หรือ "Mobile ID" เพื่อให้การทำธุรกรรมต่าง ๆ ของลูกค้าทรูเท่านั้น ได้รับความสะดวกทั้งการใช้งาน และในแง่ปลอดภัยต่อข้อมูลส่วนบุคคลอีกด้วย

  
การปรับเปลี่ยนของแอปฯ ทรูไอดี พัฒนาเพื่อให้ลูกค้าทรูได้ใช้งานดีขึ้นกว่าเดิม สะดวกขึ้นกว่าเดิม ไม่พลาดทุกความบันเทิงครบรส สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าที่ใช้แอป TrueID เท่านั้น รีบกดอัปเดตเวอร์ชั่น V.3.4.0 ล่าสุดกันเลย
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง