รีเซต

วงบีทีเอส ติดเข้าชิงแกรมมี ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวงเค ป๊อป

วงบีทีเอส ติดเข้าชิงแกรมมี ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวงเค ป๊อป
มติชน
28 พฤศจิกายน 2563 ( 14:51 )
114
วงบีทีเอส ติดเข้าชิงแกรมมี ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวงเค ป๊อป

รอยเตอร์ รายงานวงบีทีเอส วงบอยแบนด์ดังของเกาหลีใต้ สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่มีชื่อติดเข้าชิงรางวัลแกรมมี เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวงเค ป๊อป จากการประกาศรายชื่อผลงานและศิลปินที่มีชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมีครั้งที่ 63 เมื่อวันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน แต่การประกาศผลรางวัลจะมีขึ้นวันที่ 31 มกราคม ปี 2564 ที่สเตเปิลส์ เซ็นเตอร์ นครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา

 

ทั้งนี้นับแต่เปิดตัวเมื่อปี 2556 วงบีทีเอส ซึ่งมีสมาชิก 7 คน ได้ขึ้นมายืนแถวหน้าในวงการเพลงป๊อปของเกาหลีใต้ และเมื่อเร็วๆนี้ซิงเกิลเพลงไดนาไมท์ (Dynamite )ก็ขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ตเพลงบิลบอร์ดของสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก

 

สำหรับความสำเร็จที่มีชื่อติดเข้าชิงรางวัลแกรมมีเป็นครั้งแรก โดยติดเข้าชิงในสาขา Best Pop Duo/Group Performance หรือการแสดงเพลงป๊อปของกลุ่มหรือศิลปินคู่ยอดเยี่ยม จากเพลงไดนาไมท์ ร่วมกับศิลปินชื่อดังที่มีชื่อเข้าชิงในสาขานี้ได้แก่ เจ บัลวิน -ดูอา ลิป้า-แบด บันนี และ ไทนี จากเพลง UN DIA (ONE DAY) ,จัสติน บีเบอร์ กับ ควาโว่ ในเพลง INTENTIONS ,เลดี้ กาก้า กับ อารีอานา กรานเด ในเพลง RAIN ON ME ,เทย์เลอร์ สวิฟต์ กับ บอน อีแวร์ ในเพลง EXILE

 

สมาชิก 4 ใน 7 คนของวงบีทีเอส ได้แก่ อาร์เอ็ม, จีมิน,จองกุก และ วี ต่างดีใจระหว่างไลฟ์สตรีมผ่านทวิตเตอร์ทันทีที่รู้ข่าวดี และได้ทวีตขอบคุณบรรดาอาร์มี่(ARMY) แฟนคลับของวงบีทีเอส ที่ช่วยทำให้สิ่งมหัศจรรย์ ที่วงบีทีเอสได้เข้าชิงแกรมมีเป็นจริงขึ้นมา ขณะที่ในวันเดียวกันนั้น แฮชแท็ก GrammyNominatedBTS และ Heading to Grammy ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ในเกาหลีใต้ โดยมีแฟนคลับหลายพัน รีทวีตคลิปที่สมาชิก 4 คนของวงบีทีเอส ปรบมือดีใจ และมีแฟนคลับจำนวนมากร่วมแสดงความยินดี อย่างเจ้าของทวิตเตอร์รายหนึ่งที่ทวีตว่า ” ภูมิใจในตัวพวกคุณ ” และเจ้าของทวิตเตอร์อีกราย ที่ทวีตว่า “ยินดีด้วย พวกคุณทำได้ พวกคุณคู่ควรกับสิ่งนี้ ”

 

อนึ่งวงบีทีเอส จะมีคอนเสิร์ต ซึ่งเป็นการแสดงสดที่เกาหลีใต้วันที่ 31 ธันวาคมนี้ เป็นคอนเสิร์ตครั้งแรกของวง นับแต่ต้องยกเลิกทัวร์คอนเสิร์ตทั้งหมดเมื่อเดือนเมษายนเพราะการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง