รีเซต

ตำรวจนิวยอร์กเร่งล่าตัว 'ผู้ต้องสงสัย' เหตุกราดยิงรถไฟใต้ดิน

ตำรวจนิวยอร์กเร่งล่าตัว 'ผู้ต้องสงสัย' เหตุกราดยิงรถไฟใต้ดิน
Xinhua
13 เมษายน 2565 ( 15:03 )
81
ตำรวจนิวยอร์กเร่งล่าตัว 'ผู้ต้องสงสัย' เหตุกราดยิงรถไฟใต้ดิน

 

นิวยอร์ก, 13 เม.ย. (ซินหัว) -- เมื่อเย็นวันอังคาร (12 เม.ย.) สำนักงานตำรวจนครนิวยอร์ก (NYPD) ของสหรัฐฯ เปิดเผยว่าพวกเขากำลังตามล่าหาตัวแฟรงก์ เจมส์ ซึ่งเข้าข่ายเป็น "บุคคลต้องสงสัย" ในเหตุกราดยิงที่สถานีรถไฟใต้ดินย่านบรูกลิน ซึ่งทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 20 ราย

"นายเจมส์เข้าข่ายเป็นบุคคลต้องสงสัยเพียงคนเดียวที่เราทราบในตอนนี้ เนื่องจากเขาเป็นผู้เช่ารถตู้ของบริษัทยูฮอล์ (U-Haul) ในฟิลาเดลเฟีย ซึ่งกุญแจของรถตู้คันนี้ซึ่งคาดว่าเป็นของเขาถูกพบในบริเวณจุดเกิดเหตุ" เจมส์ เอสซิก หัวหน้านักสืบประจำสำนักงานฯ แถลง

"เรากำลังพยายามตามหาตัวเขาเพื่อระบุว่าเขามีส่วนเกี่ยวโยงกับเหตุกราดยิงรถไฟใต้ดินหรือไม่" เอสซิกกล่าว พร้อมเผยว่าหน่วยงานจะเสนอเงินรางวัล 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.6 ล้านบาท) สำหรับข้อมูลใดๆ ที่นำไปสู่การจับกุมผู้ต้องสงสัย

เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่าเหตุกราดยิงเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาเร่งด่วนของเช้าวันอังคาร (12 เม.ย.) เมื่อชายคนหนึ่งเปิดฉากยิงและขว้างระเบิดควันไปยังรถไฟที่กำลังเคลื่อนที่ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 5 ราย แต่คาดว่าไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต

การโจมตีดังกล่าวทำให้เกิดการบังคับใช้กฎหมายเป็นวงกว้างในย่านซันเซต พาร์ก (Sunset Park) ของบรูกลิน และการตามล่าตัวผู้ต้องสงสัย ซึ่งสวมเสื้อกั๊กก่อสร้างและเสื้อแขนยาวมีฮู้ดสีเทาขณะใช้ปืนพกก่อเหตุ ก่อนหลบหนีไป โดยยังไม่ทราบถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้

ข้อมูลจากสำนักงานฯ ระบุว่านครนิวยอร์กกำลังเผชิญเหตุกราดยิงที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเหตุกราดยิงทั่วเมืองในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นร้อยละ 16.2 จากปีก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง