รีเซต

เที่ยวบินพิเศษพา 'ชาวเกาหลีใต้' 172 คนกลับจากอินเดีย

เที่ยวบินพิเศษพา 'ชาวเกาหลีใต้' 172 คนกลับจากอินเดีย
Xinhua
4 พฤษภาคม 2564 ( 16:11 )
47
เที่ยวบินพิเศษพา 'ชาวเกาหลีใต้' 172 คนกลับจากอินเดีย

 

โซล, 4 พ.ค. (ซินหัว) -- สำนักข่าวยอนฮับ (Yonhap) ของเกาหลีใต้รายงานว่า มีชาวเกาหลีใต้จำนวน 172 คนเดินทางออกจากอินเดียกลับมาถึงยังเกาหลีใต้ด้วยเที่ยวบินพิเศษในวันอังคาร (4 พ.ค.) โดยอินเดียกำลังเผชิญกับจำนวนผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่พุ่งสูง

 

เที่ยวบินดังกล่าวซึ่งบรรทุกพนักงานบริษัทฮุนได มอเตอร์ (Hyundai Motor) และครอบครัว รวมถึงกลุ่มนักเรียน ลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติอินชอนทางตะวันตกของกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ เมื่อประมาณ 10:17 น. ตามเวลาท้องถิ่น หลังเดินทางออกจากท่าอากาศยานนานาชาติเจนไนทางตอนใต้ของอินเดีย

 

ตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย. เกาหลีใต้ระงับเที่ยวบินตรงจากหลายประเทศที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯ ชนิดกลายพันธุ์ ซึ่งรวมถึงอินเดียด้วย โดยอนุญาตให้เที่ยวบินพิเศษเท่านั้นที่สามารถพาชาวเกาหลีใต้กลับสู่ประเทศได้

 

สถิติล่าสุดพบว่าอินเดียมีผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสมทะลุ 20 ล้านรายแล้ว และมีผู้ติดเชื้อรายวันอยู่ที่ประมาณ 300,000 รายในสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

นอกจากนี้ มีชาวเกาหลีใต้มากกว่า 200 คน ที่มีกำหนดเดินทางกลับจากอินเดียในวันศุกร์ (7 พ.ค.)

 

ผู้ที่เดินทางเข้าประเทศจะต้องทำการตรวจโรคทันทีที่มาถึง และหากมีผลการตรวจเป็นลบก็จะถูกกักกันเพื่อแยกโรคในสถานที่ที่รัฐบาลเกาหลีใต้กำหนดเป็นเวลา 7 วัน และหากมีผลตรวจครั้งที่ 2 เป็นลบก็จะสามารถย้ายไปยังที่อยู่อาศัยเพื่อกักตัวเองอีก 7 วัน และหลังผ่านการตรวจเชื้อครั้งที่ 3แล้ว ก็จะรับการปล่อยตัวจากช่วงกักตัวที่กินเวลานาน 2 สัปดาห์นี้ อย่างสมบูรณ์

 

ทั้งนี้ เกาหลีใต้รายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่ม 541 ราย เมื่อนับถึงเที่ยงคืนวันจันทร์ (3 พ.ค.) ทำให้มีผู้ป่วยสะสม 124,269 ราย โดยในผู้ป่วยที่พบใหม่นี้เป็นผู้ป่วยใหม่จากต่างประเทศ 27 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยจากต่างประเทศในเกาหลีใต้สะสมอยู่ที่ 8,427 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง