รีเซต

นางรำแก้บน ตะเคียนดัง อยู่ห้องติดแอร์ ให้โชคใหญ่ไม่หยุด ส่องขันน้ำมนต์

นางรำแก้บน ตะเคียนดัง อยู่ห้องติดแอร์ ให้โชคใหญ่ไม่หยุด ส่องขันน้ำมนต์
ข่าวสด
28 มิถุนายน 2563 ( 18:22 )
38
นางรำแก้บน ตะเคียนดัง อยู่ห้องติดแอร์ ให้โชคใหญ่ไม่หยุด ส่องขันน้ำมนต์

 

แก้บนไม่หยุดงวดนี้ลุ้นอีก - วันที่ 28 มิ.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณสวนป่าบ้านเสาร์ 5 เลขที่ 129 หมู่ที่ 4 ตำบลสาวร้องไห้ อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ได้มีชาวบ้านในจังหวัดอุทัยธานี สองสามีภรรยาเดินทางมาพร้อมนางรำแต่งตัวสวยงาม จำนวน 5 คน มารำถวายมือแก้บน แม่แก้วเรือนทอง ต้นตะเคียนในห้องกระจกติดแอร์ หลังจากงวดที่ผ่านมา สองสามีภรรยาได้ส่องขันน้ำมนต์นำไปเสี่ยงดวง ได้โชคลาภก้อนโต จึงได้เดินทางมาทำการแก้บน พร้อมกับนักเสี่ยงดวงที่เดินทางมาส่องขันน้ำมนต์หาตัวเลข เพื่อนำไปเสี่ยงดวงกันในงวด 1 ก.ค. นี้

 

โดยแม่แก้วเรือนทอง เป็นต้นตะเคียนขนาดใหญ่ ที่มีแม่ตะเคียนสามพี่น้อง อยู่ภายในลำต้นเดียวกัน ต้นตะเคียนยาว 12.50 เมตร สีดำมันวาวตลอดต้นจรดปลาย ชาวบ้านมากราบไหว้บูชาได้นำแผ่นทองมาปิดโดยรอบต้นตะเคียน จนเป็นสีเหลืองทองอร่าม พร้อมกับนำน้ำอบน้ำหอมมาประพรมในการขอโชคลาภ ต่อมาได้มีนักเสี่ยงโชคที่ดวงเฮง ได้ร่วมกันหล่อรูปเหมือนแม่แก้วเรือนทอง
โดยใช้ทองเหลืองหล่อ น้ำหนักกว่า 300 กิโลกรัม หล่อเป็นแม่ตะเคียนเท่ารูปคนจริง เป็นรูปหล่อทองหญิงสาวสวยงาม ตั้งไว้บริเวณหน้าขันน้ำมนต์ จำนวน 3 องค์ 1.แม่แก้วเรือนทอง 2.แม่พวงทอง และ 3.แม่สำเภาทอง

 

ต้นตะเคียนแม่แก้วเรือนทอง ได้ขุดพบที่บริเวณบ่อทรายนำเฮง ตำบลสาวร้องไห้ อำเภอวิเศษชัยชาญ เมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ.2560 มีขนาดความใหญ่ของลำต้น ประมาณ 1.75 เมตร ความยาว 12.50 เมตร อายุ 100 ปี วันที่ทำการขุดพบได้เกิดปรากฏการณ์ฝนตกหนัก หลังจากพบต้นตะเคียนและนำขึ้นมา ฝนได้หยุดตกทันทีอย่างน่าอัศจรรย์ และได้ทำการบวงสรวงอัญเชิญต้นตะเคียนมาไว้ที่สวนป่าเสาร์ 5 แห่งนี้

โดยในวันที่อัญเชิญและเคลื่อนย้ายต้นตะเคียน ได้เกิดท้องฟ้ามืดครึ้มมีฝนตกพรำๆ คล้ายการประพรมน้ำมนต์ ซึ่งเหตุการณ์ได้เกิดขึ้นคล้ายกับวันที่ขุดพบตะเคียน จึงเป็นที่น่าอัศจรรย์แก่ผู้ร่วมงานเป็นยิ่งนัก หลังจากนั้นก็มีผู้คนหลั่งไหลเข้ามากราบไหว้ขอพรกันอย่างคึกคักมากมาย และได้มีผู้คนที่บนบานศาลกล่าวประสบความสำเร็จทั้งทางด้านการงาน และ ด้านโชคลาภ จึงได้ร่วมกันสร้างเรือนกระจกขนาดใหญ่ติดแอร์ พร้อมทั้งอัญเชิญ แม่แก้วเรือนทอง มาอยู่ภายในเรือนกระจกในห้องติดแอร์ เป็นแม่ตะเคียนที่อยู่ภายในห้องแอร์ หนึ่งเดียวในประเทศไทย ตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา