รีเซต

คลอดประกาศ 5 ข้อ จัดระเบียบสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล

คลอดประกาศ 5 ข้อ จัดระเบียบสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล
มติชน
20 ธันวาคม 2563 ( 18:45 )
63
คลอดประกาศ 5 ข้อ จัดระเบียบสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล

สำนักโฆษกสำนักนายกฯส่งข้อความผ่านกลุ่มไลน์สื่อทำเนียบฯ ประกาศ 5 มาตรการ ขณะปฏิบัติงาน ในทำเนียบ ท่ามกลางสถาการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่

 

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สนฆ.)ได้ประกาศมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ผ่านไลน์กลุ่มผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาลระบุบว่า

 

สำหรับสื่อมวลชนที่เข้ามาปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาลแนวทางและข้อปฏิบัติของการปฏิบัติงานในทำเนียบฯช่วงสถานการณ์โควิด-19ขณะนี้

 

1.ขอความร่วมมือสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย ตลอดเวลา และหมั่นล้างมือ งดใช้ของร่วมกัน ร่วมถึงเว้นระยะห่าง ตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)

2.ท่านใดที่อาศัยอยู่ใน จ.สมุทรสาคร และต้องมาทำงานในทำเนียบฯ ขอแจ้งให้ สนฆ. ทราบ หรือ มีท่านใดได้เดินทางไปในจังหวัดดังกล่าว ช่วงที่ผ่านมา รบกวนแจ้งและดูแลปฏิบัติตน หรือสามารถตรวจเชื้อโควิด-19 ได้โดย สนฆ. จะประสานงานอำนวยความสะดวกให้

3.งดรุมจ่อไมค์สัมภาษณ์ นายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี และผู้บริหารอื่นๆ ขอให้เว้นระยะห่าง พร้อมทั้งขอให้สื่อมวลชนไม่เบียดเสียดใกล้ชิดกันเอง

4.เมื่อมาถึงทำเนียบฯสามารถมาวัดไข้ได้ที่ตึกบัญชาการตลอดเวลา

5.หากมีข้อสงสัย หรือต้องการการสนับสนุนอะไรสามารถแจ้งสนฆ.ได้

 

ทั้งนี้ เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างราบรื่นท่ามกลางโควิด-19 ที่ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร ด้วยรักและห่วงใย