รีเซต

อีริคสันจัดแสดงนวัตกรรม 5G สุดล้ำในงาน Imagine Live Thailand

อีริคสันจัดแสดงนวัตกรรม 5G สุดล้ำในงาน Imagine Live Thailand
TNN ช่อง16
15 กันยายน 2565 ( 15:07 )
45
อีริคสันจัดแสดงนวัตกรรม 5G สุดล้ำในงาน Imagine Live Thailand

อีริคสัน ชูเทคโนโลยี 5G เพื่อแสดงศักยภาพด้านโทรคมนาคม


อีริคสัน ประเทศไทย (Ericsson Thailand) เปิดงาน Imagine Live Thailand 2022 งานแสดงเทคโนโลยีด้านการสื่อสาร แสดงศักยภาพและโอกาสในการทำงานร่วมกันระหว่างพันธมิตรในภาคอุตสาหกรรมโทรคมนาคม เมื่อวันที่ 12 กันยายน ณ โซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัลของประเทศไทยบนพื้นฐานเทคโนโลยี 5G

 

ภายในงานเน้นชูบทบาทการมีส่วนร่วมของพันธมิตรมากมายจากหน่วยงานและองค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐบาลและเอกชน อาทิ สถานเอกอัครราชทูตสวีเดนประจำประเทศไทย สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (KMUTT) และผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือชั้นนำในประเทศไทย ซึ่งนับเป็นความมุ่งมั่นร่วมกันส่งเสริมและเร่งการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน (Digital Transformation) ในประเทศไทย


นอกจากนี้ ภายในนิทรรศการยังมีการนำเสนอการใช้งานที่หลากหลาย ประกอบด้วย โซลูชันการสื่อสารผ่านโฮโลแกรม (Holographic Communication) เทคโนโลยีเกษตรกรรมอัจฉริยะในเมตาเวิร์ส (Smart Agricultural Technology in Metaverse) ซึ่งเป็นการนำระบบเมตาเวิร์สมาแสดงผล (Visualization) ให้เห็นว่าจะนำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาใช้พัฒนาการเกษตรได้อย่างไร นวัตกรรมสื่อสารที่ต้องการความแม่นยำสูง (Time-Critical Communication) สำหรับการผ่าตัดหรืองานที่ต้องการลดความเสี่ยงในการทำงานผ่านระบบ 5G ที่เชื่อถือได้ และตัวอย่างความสำเร็จของธุรกิจที่ใช้ 5G จากทั่วโลก


อีริคสัน เชื่อว่าเทคโนโลยี 5G จะเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมและการศึกษา


คุณอิกอร์ มอเรล (Igor Maurell) ประธานบริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “อีริคสันจะทำงานร่วมกับพันธมิตรทุกภาคส่วนอย่างใกล้ชิด เพื่อร่วมขับเคลื่อนระบบนิเวศตามวิสัยทัศน์ Thailand 4.0 ในฐานะผู้นำเทคโนโลยี 5G ระดับโลก อีริคสันจะนำเทคโนโลยีและโซลูชั่นที่ล้ำสมัย พร้อมประสบการณ์และความเชี่ยวชาญระดับโลกมาสนับสนุนประเทศไทยให้เดินหน้าไปสู่เป้าหมายการหลอมรวมเศรษฐกิจดิจิทัลและสังคมเข้าไว้ด้วยกัน”


คุณอิกอร์ มอเรล (Igor Maurell) ยังได้เน้นย้ำและตอบคำถามกับ TNN Tech ด้วยว่า ทางอีริคสัน ประเทศไทย จะเน้นความร่วมมือเพื่อการศึกษากับมหาวิทยาลัยอื่น ๆ ในอนาคต รวมถึงขยายขอบเขตความร่วมมือไปยังอุตสาหกรรมต่าง ๆ โดยวางตำแหน่งของบริษัทในฐานะผู้ให้โซลูชั่น (Solution Provider) หรือผู้สร้างโอกาสในการพัฒนาให้กับบริษัทต่าง ๆ โดยเริ่มจากหอการค้าไทย-สวีเดน เพื่อเพิ่มการเข้าถึงโอกาสและทำให้บริษัทสวีเดนซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชาติของอีริคสันเข้าถึงการทำธุรกิจให้เป็นระบบดิจิทัล (Digitalization) 


อีริคสันเป็นผู้นำเครือข่าย 5G ระดับโลก และสนับสนุนการเปิดให้บริการเครือข่าย 5G ไปแล้วจำนวน 130 เครือข่าย ใน 56 ประเทศ พร้อมเครือข่าย 5G สำหรับการใช้งานภายใน หรือที่เรียกว่า 5G Standalone จำนวน 17 เครือข่าย ทั่วโลกในปัจจุบัน



ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ Ericsson

ข่าวที่เกี่ยวข้อง