รีเซต

สุดเศร้า สาวท้อง 9 เดือน นั่งกระบะมาขายปลา เกิดเหตุรถชน ลูกในท้องดับ ก่อนสิ้นใจตาม

สุดเศร้า สาวท้อง 9 เดือน นั่งกระบะมาขายปลา เกิดเหตุรถชน ลูกในท้องดับ ก่อนสิ้นใจตาม
มติชน
13 สิงหาคม 2565 ( 14:31 )
73
สุดเศร้า สาวท้อง 9 เดือน นั่งกระบะมาขายปลา เกิดเหตุรถชน ลูกในท้องดับ ก่อนสิ้นใจตาม

จากเหตุการณ์เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 12 สิงหาคม พนักงานสอบสวนสภ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะ ชนต้นไม้ข้างถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณหน้าสนามกีฬาบ้านดงห้วยเย็น หมู่14 ต.บ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง จึงรุดไปสอบสวน พร้อมด้วย กู้ชีพฯอบต.เวียงกานต์, กู้ภัยฯพุทไธสวรรย์ จุดอ.บ้านโฮ่ง

 

ที่เกิดพบรถยนต์กระบะบรรทุกปลาสด ชนกับต้นไม้ สภาพด้านซ้ายยุบ มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย มีคนขับเป็นชาย ทราบชื่อนายไนท์ อายุประมาณ 23 ปี เด็กเล็ก 1 ราย ชื่อ อายุขวบเศษ ได้รับบาดเจ็บ เพียงเล็กน้อย

ส่วนอีกคนเป็นหญิงท้องแก่ใกล้คลอด ติดอยู่ที่เบาะด้านหน้าคู่คนขับ กู้ภัยฯต้องใช้เครื่องตัดถ่าง นำร่างออกมาได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.บ้านโฮ่ง เนื่องจากครรภ์ถูกกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง แต่ยังสามารถพูดคุยได้ ทางรพ.บ้านโฮ่ง ได้ย้ายเข้ารักษาต่อที่รพ.ลำพูน ทางแพทย์ตรวจครรภ์พบว่าเด็กในท้องเสียชีวิตแล้ว จึงทำการผ่าตัดนำเด็กออกมาเป็นเพศชาย แต่ต่อมาผู้เป็นแม่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว สิ้นใจตายตามลูกในท้องไปอีกคน ทราบผู้เสียชีวิตชื่อ น.ส.พัชรี (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปีเป็นบ้านท่าโชค ต.ดอยหล่อ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่

 

ทั้งนี้ เบื้องต้นทราบว่าคนขับรถกระบะบรรทุกปลา ชื่อนายไนท์ มาพร้อมกับนางพัชรี ภรรยาและลูกน้อย ลูกชายวัยขวบเศษ โดยนอนที่แค๊ปด้านหลังรถ ออกจากบ้านเพี่อมาขายปลา ที่ตลาดเช้าบ้านห้วยกาน พร้อมกับรถกะบะบรรทุกสิ่งของ ที่ไปขายด้วยรวม 3 คัน โดยคันแรก เป็นรถกระบะบรรทุกอาหารของป้าเอี่ยง วัย 58 ปี แม่ของนางสาวพัชรี รถกระบะบรรทุกผักของนายแบงก์ สามีของนางผึ้ง พี่สาวของนางสาวพัชรี ส่วนรถกระบะบรรทุกปลา ของ นางสาวพัชรี ขับตามมาท้ายสุด

 

เมื่อรถของป้าเอี่ยง กับรถของนางผึ้ง มาถึงตลาดบ้านห้วยกานขณะนำของลงจากรถ เพื่อวางขาย นางสาวพัชรี ได้โทรศัพท์บอกว่าประสบอุบัติเหตุรถชนต้นไม้ ทางนางผึ้ง ได้ขับรถกลับไปดูแล้วรีบแจ้งให้กู้ภัยฯทราบเหตุ

 

สำหรับ นางสาวพัชรี หมอได้นัดให้มาโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม เพื่อรอกำหนดคลอด ช่วงวันที่ 14-15 สิงหาคม แต่ไม่ไปตามที่หมอนัดแต่อย่างใด ทางญาติๆเผยว่า ตอนไปเยี่ยมที่รพ.ได้ถามว่าอาการเป็นอย่างไรบ้าง นางสาวพัชรี ตอบว่า “สบายมาก” พร้อมกับชูมือ 2 นิ้ว จึงไม่น่าเชื่อว่าจะเสียชีวิตตามลูกในท้องอีกคน ส่วนศพทั้งสอง แม่ลูกญาติ ได้นำมาบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านท่าโชค ต.ดอยหล่อ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ กำหนดฌาปนกิจศพในวันที่ 15 สิงหาคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง