รีเซต

ดินโคลนเต็มบ้าน! อุ้มผางเสียหายหนัก หลังน้ำป่าไหลทะลักเข้าบ้าน

ดินโคลนเต็มบ้าน! อุ้มผางเสียหายหนัก หลังน้ำป่าไหลทะลักเข้าบ้าน
ข่าวสด
28 กันยายน 2564 ( 11:59 )
44
ดินโคลนเต็มบ้าน! อุ้มผางเสียหายหนัก หลังน้ำป่าไหลทะลักเข้าบ้าน

อุ้มผางเสียหายหนัก ดินโคลนเต็มบ้านเรือน ข้าวของพังเพียบ หลังน้ำป่าไหลทะลักเข้าบ้าน เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือทำความสะอาด

 

 

วันที่ 28 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังจากที่ อ.อุ้มผาง จ.ตาก ถูกน้ำป่าไหลทะลักเข้าบ้านเรือนของเช้าชาวบ้านในช่วงวันที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่เทศบาล , อบต. ,ทหาร -ฝ่ายปกครอง, ตำรวจ ,กู้ภัย ได้เร่งระดมให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน ทำความสะอาดบริเวณบ้านเรือน และถนนหายทางที่ใช้ในการสัญจรให้ได้ตามปกติ

 

 

โดย นายสเดช สุวรรณจันทร์ นายกเทศบาลตำบล อุ้มผาง พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง กู้ภัย ร่วมด้วยช่วยกัน ทำความสะอาด ความ ขนย้ายสิ่งของ ให้กับพี่น้องประชาชน และยังสั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศบาล เข้าสำรวจความเสียหายผู้ที่ได้รับผลกระทบ จากน้ำป่าไหลหลาก พร้อมทั้งให้กองช่างสำรวจถนนที่ได้รับความเสียหายรวมทั้งระบบน้ำประปา และให้รายงานปัญหาความเดือดร้อนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาร่วมกันช่วยแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน

 

 

ในส่วนขององค์การบริหารส่วนตำบลอุ้มผาง นายอัครเดช ป้าอ้าย ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลอุ้มผาง ได้รับมอบหมายจากนายก องค์การบริหารส่วนตำบลอุ้มผาง นำเจ้าหน้าที่ ออกสำรวจความเสียหายทั้งบ้านเรือน พืชผลทางการเกษตร ถนนหนทาง เพื่อหาทางแก้ไข ต่อไป

 

 

 

 

นอกจากนี้ หลายองค์กร ไม่ว่าจะเป็นเทศบาล อบต. ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ กู้ภัยและภาครัฐภาคเอกชนและยังมีพี่น้องประชาชน ได้ร่วมกันทำข้าวกล่อง มอบให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบ ในครั้งนี้ ซึ่งก็ยังขาดสิ่งต่างๆหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น น้ำดื่ม ข้าวสารอาหารแห้งหรือจะเสื้อผ้า และยาสามัญประจำบ้าน เนื่องจากได้ถูกน้ำพัดหายไปกับสายน้ำ

 

 

 

 

ท่านใดมีความประสงค์จะร่วมบริจาคสิ่งของ มาได้ด้วยตนเองหรือไม่สะดวกมีความต้องการมอบสิ่งของสามารถนำมาบริจาคได้ที่ สำนักงานเทศบาลตำบลอุ้มผาง และ สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลอุ้มผาง เพื่อส่งมอบต่อพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง