รีเซต

จับแล้ว! ช่างแอร์ทิ้งยาบ้าบิดจยย.แหกด่าน มีตร.ซ้อนมาด้วย บอกตอนนั้นคิดแต่หนีอย่างเดียว

จับแล้ว! ช่างแอร์ทิ้งยาบ้าบิดจยย.แหกด่าน มีตร.ซ้อนมาด้วย บอกตอนนั้นคิดแต่หนีอย่างเดียว
มติชน
27 กรกฎาคม 2565 ( 23:49 )
53
จับแล้ว! ช่างแอร์ทิ้งยาบ้าบิดจยย.แหกด่าน มีตร.ซ้อนมาด้วย บอกตอนนั้นคิดแต่หนีอย่างเดียว

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 27 กรกฎาคม2565 ที่สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.1 พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าว นายอิฐษเรส ผ่องใส อายุ 32 ปี ที่อยู่ 42 หมู่ที่ 6 ต.บึงกาสาม อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยของกลาง คือ1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 101 เม็ด (ที่ผู้ต้องหาโยนทิ้งขณะหลบหนี) 2. รถจักรยานยนต์ ยีห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สี แดง-ดำ (ตรวจยึดบริเวณล้านจอดรถเคหะดอนเมือง 3.เสื้อยืด แขนสั้น คอปก สีฟ้า จำนวน 1 ตัว ( ที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ) 4.กางเกงขายาว สีดำ จำนวน 1 ตัว (ที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ)โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้า และ ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานตามกฎหมาย ในการปฏิบัติการ ตามหน้าที่ ”

 

พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้ เนื่องมาจาก วันที่ 26 กรกฎาคม 2565 เวลา 14.15 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ตั้งจุดตรวจจุดสกัดฯ บริเวณทางเข้าโรงเรียนทองพูนอุทิศ ถนนพหลโยธินขาเข้าโดยมี ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ มายา เป็นผู้ควบคุมจุดตรวจจุดสกัดฯ โดยวางกำลังเจ้าหน้าเฝ้าสังเกตการณ์ และมอบหมายให้ ด.ต.กิตยุทธฯ เป็นคนเฝ้าระวังสังเกตการณ์ก่อนถึงจุดตรวจได้พบเห็น ชายไทย ทราบชื่อภายหลังว่าเป็น นายอิฐษเรส ผ่องใส ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยีห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สี แดง-ดำ ผ่านมาเห็นจุดตรวจชายดังกล่าวได้หยุดรถและเปิดใต้เบาะรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวขึ้น ด.ต.กิตยุทธฯ เห็นมีพิรุธสงสัย จึงเดินเข้าไปตรวจสอบ ซึ่ง นายอิฐษเรสฯ ได้กำไว้ในมือข้างซ้าย จากนั้นได้แบมือออกปรากฏพบว่าเป็นยาบ้าจำนวนหนึ่ง ตรวจสอบภายหลังพบว่าเป็นจำนวน 101 เม็ด จากนั้น นายอิฐษเรสฯได้ทิ้งถุงดังกล่าว และฉวยโอกาสกระโดดขึ้นรถจักรยานยนต์ เมื่อหลบหนี ด.ต.กิตยุทธฯ จึงกระโดดขึ้นซ้อนท้าย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ จำนวน 2 คันขับขี่ไล่ตาม มุ่งหน้าถนนรังสิต-ปทุมธานี เข้าเมืองปทุมธานี เมื่อ ด.ต.กิตยุทธ เห็นว่าตนจะไม่ปลอดภัยและไม่สามารถหยุดคนร้ายได้แน่ จึงได้ฉวยโอกาสกระโดดลงรถที่บริเวณสะพานปทุมธานี 2 จากนั้นคนร้ายได้ขับรถหลบหนีมุ่งหน้าไปจังหวัดนนทบุรี จากนั้น ด.ต.กิตยุทธฯ ขอกำลังสนับสนุน เจ้าหน้าที่สายตรวจและฝ่ายสืบสวน ช่วยติดตามตัวคนร้าย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนติดตามตัวอย่างกระชั้นชิดและทำการสืบสวน จนทราบว่า นายอิฐษเรส ผ่องใส เป็นผู้ก่อเหตุ และติดตามตัว ต่อมาวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 ได้ติดตามไปที่เคหะดอนเมือง พบรถจักรยานยนต์ ที่ใช้ในการก่อเหตุ จอดอยู่ที่บริเวณลานจอดรถ

โดยรถคนดังกล่าวมี นางสุวารี หงษ์คำ เป็นผู้ครอบครอง นางสุวารีฯ แจ้งว่าได้ให้ นายสิทธิชัย ภาคนภา ซึ่งเป็นลูกชายเป็นผู้ใช้รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถาม นายสิทธิชัยฯ และได้ให้ นายสิทธิชัยฯ ดูภาพวีดีโอเหตุการณ์ที่ปรากฎอยู่ตามข่าว ยืนยันว่าเป็น นายอิฐษเรสฯ และรถจักรยานยนต์เป็นรถคันเดียวกันที่ได้ให้ นายอิฐษเรส ผ่องใส ยืมไปใช้เมื่อ วันที่ 26 กรกฎคม 2565 และให้ข้อมูลว่า นายอิฐษเรสฯ หลบหนีไปอยู่ที่บริเวณซอยสุขุมวิท 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าวเมื่อไปถึงพบ นายอิฐษเรส ผ่องใส(ทราบชื่อภายหลัง) มีลักษณะรูปพรรณและเสื้อผ้าตรงตามกับผู้ก่อเหตุ ยืนอยู่บริเวณปากซอย สุขุมวิท 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบบัตรประจำตัว ทราบชื่อ นายอิฐษเรส ผ่องใส จึงได้จับกุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี

 

นายอิฐษเรส ผ่องใส ผู้ก่อเหตุให้การว่า วานนี้ตนเองเป็นผู้ก่อเหตุจริง ขณะเกิดเหตุตนเองไปเอายาเสพติดจากเพื่อนและกำลังกลับบ้าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบด่านเจ้าหน้าที่ตำรวจตนเองจึงจอดรถให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจกระทั่งพบยาเสพติด จากนั้นตนเองก็ขึ้นคร่อมรถจยย.โดยขณะนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนั่งซ้อนท้ายมาด้วย ตนเองในใจคิดว่าอยากจะหนีอย่างเดียวเพราะต้องดูแลเมียกับลูกอย่างไรตนเองก็ต้องรอด แต่อีกใจนึงก็คิดว่าไม่รอดแน่ๆอย่างไรเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องตามจับกุมได้แน่ กระทั่งมาพบเห็นตนเองในโทรทัศน์และถูกตำรวจจับกุมได้ในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง