รีเซต

ระทึก! จีนแผ่นดินไหว ขนาด 5.5 อาคารบ้านเรือนพังถล่ม-บาดเจ็บเพียบ

ระทึก! จีนแผ่นดินไหว ขนาด 5.5 อาคารบ้านเรือนพังถล่ม-บาดเจ็บเพียบ
TNN ช่อง16
6 สิงหาคม 2566 ( 10:17 )
192
ระทึก! จีนแผ่นดินไหว ขนาด 5.5 อาคารบ้านเรือนพังถล่ม-บาดเจ็บเพียบ

จีนแผ่นดินไหว ขนาด 5.5 อาคารบ้านเรือนพังถล่ม-บาดเจ็บจำนวนมาก-ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต


ศูนย์เครือข่ายแผ่นดินไหวของจีน (ซีอีเอ็นซี) และศูนย์สำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐฯ (ยูเอสจีเอส) เผยในวันนี้ 6ส.ค. ว่า เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 5.5 ในพื้นที่ภาคตะวันออกของจีน ศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ลึกใต้ดินเพียง10กิโลเมตร ในเขตผิงหยวน เมืองเต๋อโจว มณฑลชานตง ภาคตะวันออกของจีน เมื่อช่วงเช้ามืด 02.33น.วันนี้ 6 ส.ค. ตามวันเวลาท้องถิ่น  และยังเกิดแผ่นดินไหวต่อเนื่อง หรือ อาฟเตอร์ช็อคตามมาอีก 52 ระลอก

โทรทัศน์ช่องซีซีทีวีของจีน รายงานเบื้องต้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 21 คน อาคารหรือบ้านเรือนพังถล่ม 126หลังคา  

ทางการจีนระดมทีมกู้ภัยเข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวและช่วยเก็บกวาดซากอาคารหรือบ้านเรือนที่พังถล่มแล้ว   โดยแรงสั่นสะเทือนแผ่นดินไหว รับรู้ไกลถึงกรุงปักกิ่งและนครเทียนจินหรือเทียนสินเช่นเดียวกับในนครเซี่ยงไฮ้ที่อยู่ไกลจากศูนย์กลางแผ่นดินไหวออกมาประมาณ 800กิโลเมตร 

ซีซีทีวีรายงานด้วยว่า โครงสร้างพื้นฐานน้ำประปา และ ด้านการสื่อสาร ยังใช้การได้ตามปกติในพื้นที่เกิดแผ่นดินไหว แต่มีการระงับบริการรถไฟโดยสารนับร้อยเที่ยวในช่วงเช้าวันอาทิตย์

ขณะเดียวกัน มีคนโพสต์คลิปวีดิโอลงสื่อสังคมออนไลน์ แสดงให้เห็นแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวทำให้โคมไฟส่องสว่างสั่นไหว พื้นสั่นสะเทือน ผู้คนเร่งขนของออกจากอาคารและซากอิฐหล่นกระจายเกลื่อนพื้น



ภาพจาก reuters


ข่าวที่เกี่ยวข้อง