รีเซต

SCCทุ่ม62ล้าน ซื้อบ.ซอฟต์แวร์ที่อินเดีย

SCCทุ่ม62ล้าน  ซื้อบ.ซอฟต์แวร์ที่อินเดีย
TNN ช่อง16
31 สิงหาคม 2563 ( 18:07 )
163
SCCทุ่ม62ล้าน  ซื้อบ.ซอฟต์แวร์ที่อินเดีย

นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรื SCC แจ้งว่า บริษัทเอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด (หรือ “SCG CBM”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นทั้งหมดโดย SCC ได้ลงนามในสัญญาเพื่อซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท Oitolabs Technologies Private Limited จำกัด (หรือ “OITOLABS”) ประเทศอินเดียจากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม เพื่อสนับสนุนการพัฒนาดิจิทัลเทคโนโลยีและซอฟต์แวร์ของ SCG CBM โดยการสร้างคุณค่าที่ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า รวมถึงการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง 

โดยมีมูลค่าการลงทุน 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 62.4 ล้านบาท SCG CBM จะถือหุ้นใน OITOLABS ร้อยละ 100 ซึ่งคาดว่าจะทำการซื้อขายแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 3ของปี 2563

สำหรับ OITOLABS เป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญทางด้านการพัฒนาดิจิทัลเทคโนโลยีและซอฟต์แวร์ในประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นบริษัทที่มีบุคลากรที่มีทักษะ และประสบการณ์โดยเฉพาะด้าน digital platform development ที่จะช่วยให้ SCG CBM พัฒนาธุรกิจในยุคดิจิทัลได้รวดเร็ว การเข้าซื้อกิจการนี้จะช่วยส่งเสริมแผนกลยุทธ์ของ SCG CBM ในการขยายธุรกิจค้าปลีกทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์สำหรับลูกค้าในภูมิภาคอาเซียน

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง