รีเซต

“ดร.เอ้”โชว์บริสุทธิ์ใจ บุก ป.ป.ช.ยื่นขอให้ตรวจสอบทรัพย์สินตัวเอง-ภรรยาเชิงลึก

“ดร.เอ้”โชว์บริสุทธิ์ใจ บุก ป.ป.ช.ยื่นขอให้ตรวจสอบทรัพย์สินตัวเอง-ภรรยาเชิงลึก
มติชน
11 กุมภาพันธ์ 2565 ( 12:28 )
56
“ดร.เอ้”โชว์บริสุทธิ์ใจ บุก ป.ป.ช.ยื่นขอให้ตรวจสอบทรัพย์สินตัวเอง-ภรรยาเชิงลึก

ข่าววันนี้ 11 กุมภาพันธ์ ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ เข้าหนังสือต่อ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของตัวเองและภรรยา โดยนายสุชัชวีร์ กล่าวว่าจากการที่โฆษกคณะกรรมาธิการการป้องกันปราบปรามการทุจริตเเละประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) ออกมาให้ข้อมูลอ้างว่ามีผู้ร้องเรียนที่ไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ว่า ตนขณะดำรงตำแหน่งอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริตประพฤติมิชอบ และยังให้ข้อมูลชี้นำตามสื่อว่าตนมีพฤติกรรมร่ำรวยผิดปกติ

 

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า จากข้อมูลการยื่นทรัพย์สินที่ตนยื่นต่อ ป.ป.ช. ทำให้ตนรู้สึกไม่ยุติธรรม ไม่ได้รับความเป็นธรรม ถูกรังแก ถูกกลั่นแกล้งทางการเมืองมากขึ้นเรื่อยๆ และมีการบวนการที่บั่นทอนความน่าเชื่อถือและความตั้งในใจการออกมาทำงาน ซึ่งไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะมาเจอเรื่องที่ไม่เป็นธรรมแบบนี้ ยืนยันว่าตนลาออกมาเพื่อทำงานให้ประชาชน ไม่ปฏิเสธการถูกตรวจสอบ และพร้อมที่จะให้มีการตรวจสอบ จึงมายื่นหนังสือที่ ป.ป.ช.เพราะเป็นองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญที่มีหน้าที่ตามกฎหมายโดยตรงในการดำเนินการเรื่องนี้ จึงมั่นใจในกระบวนการตรวจสอบของ ป.ป.ช.ว่าจะสามารถให้ความเป็นธรรมกับตนและครอบครัวได้

 

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ยืนยันว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่ทุจริต บัญชีทรัพย์สินและหนี้สินที่ยืนต่อ ป.ป.ช.ทำตามความจริง และไม่มีการร่ำรวยผิดปกติ ผมก้าวเดินมาถึงวันนี้ไม่ปฏิเสธการตรวจสอบ แต่ต้องเป็นการตรวจสอบโดย ป.ป.ช. ที่เป็นองค์กรอิสระ และมีหน้าที่โดยตรง

 

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ขอขอบคุณประชาชนไม่เฉพาะชาว กทม. ที่ให้กำลังใจตนและครอบครัวผ่านทุกช่องทาง และยืนยันว่าไม่ท้อแต่อยากขอความเป็นธรรม และขอกำลังใจ ซึ่งไม่ได้ขอให้กับตนเท่านั้นแต่ขอให้กับคนรุ่นต่อๆไปที่จะออกมาทำงาน รุ่นน้องที่มีความพร้อมจะออกมาทำงานไม่ให้เขาถูกสกัดกั้นทางการเมืองจะได้ออกมารับใช้บ้านเมือง

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองว่ากมธ.ปปช. สภา ถูกแทรกแซงจากบุคคลใดบุคคลหนึ่งหรือไม่ นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ไม่สามารถตอบคำถามนี้ได้ ขอให้ถามผู้ที่ออกมาให้ข่าว แต่ส่วนตัวรู้สึกว่าสิ่งที่ กมธ.ปปช. ดำเนินการทำให้ประชาชนเกิดความเคลือบแคลงสงสัย และมีผลกระทบกับตนและครอบครัว กระทบต่อความตั้งใจที่จะออกมาทำงาน

 

เมื่อถามว่า ป.ป.ช. ตรวจสอบแล้วไม่ใช่เรื่องจริงจะมีการฟ้องกลับหรือไม่ นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า วันนี้ยังไม่คิด วันนี้มาให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบด้วยความบริสุทธิ์ใจจริงๆ ทั้งนี้เชื่อมในการตรวจสอบของ ป.ป.ช.

 

เมื่อถามว่า คิดว่าเรื่องนี้จะเป็นอุปสรรคต่อการทำงานหรือไม่ นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ไม่ เพราะตนคิดว่าท้ายที่สุดแล้ว ป.ป.ช.จะให้ความเป็นธรรมได้ แต่สุดท้ายก็มองว่าเมื่อเราเจอเรื่องแบบนี้แล้วจะเป็นตัวอย่างที่ดี คือ 1.เราพร้อมให้ตรวจสอบ โดยหน่วยงานที่ถูกต้อง 2.เป็นตัวอย่างให้รุ่นน้องๆที่มีความพร้อม ความเก่ง ความสามารถ จะได้เห็นว่าการเมืองไม่ควรเป็นการเมืองแบบนี้ ไม่ควรถูกสกัดกั้นทางการเมือง ทุกคนที่มีความพร้อมควรมีโอกาสออกมารับใช้บ้านเมือง

 

“วันนี้ลงพื้นที่มาเกือบ 20 เขตแล้ว ยิ่งลงพื้นที่ยิ่งมีความสุขเพราะผมได้ทำงานที่ผมรักจริงๆ และผมรู้สึกว่า ผมจินตนาการไปเองนะครับ ลงไปในฐานะผู้ว่ากทม.ไม่ได้ลงไปหาเสียง เพราะถ้าลงไปหาเสียงก็จะไปเดินและไปแจกเอกสารแนะนำตัวข้อมูลตัวเอง แต่นี่เราลงไปสัมผัสปัญหา สัมผัสกับพี่น้องประชาชน ปรากฏว่าได้รับการต้อนรับดีมากๆ ดีเกินกว่าที่คิด ก็เป็นกำลังใจให้เดินหน้าต่อไปทุกวัน วันหนึ่งเดิน 10-15 กิโลเมตร” นายสุชัชวีร์ กล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง