รีเซต

เปิดตัว Garmin Fenix 7 Pro และ Garmin Epix Pro สมาร์ตวอชสายถึก ใช้ได้เป็นเดือนแบบไม่ต้องชาร์จ !

เปิดตัว Garmin Fenix 7 Pro และ Garmin Epix Pro สมาร์ตวอชสายถึก ใช้ได้เป็นเดือนแบบไม่ต้องชาร์จ !
TNN ช่อง16
2 มิถุนายน 2566 ( 10:29 )
375
เปิดตัว Garmin Fenix 7 Pro และ Garmin Epix Pro สมาร์ตวอชสายถึก ใช้ได้เป็นเดือนแบบไม่ต้องชาร์จ !

การ์มิน (Garmin) ยังคงเดินหน้าทำตลาดสมาร์ตวอช (Smartwatch) ระดับสูงอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีคู่แข่งหน้าใหม่ศักยภาพสูงอย่างแอปเปิล (Apple) เปิดตัวแอปเปิล วอช อัลตรา (Apple Watch Ultra) เมื่อไม่นานมานี้ โดยเมื่อ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทางบริษัทได้เปิดตัวสองรุ่นใหม่อย่างรุ่น ฟีนิกซ์ 7 โปร (Fenix 7 Pro) และรุ่น อีปิกซ์ โปร (Epix Pro) ที่ต่อยอดจากรุ่นพื้นฐานที่เปิดตัวในปีที่ผ่านมา


Garmin Fenix 7 Pro

ฟีนิกซ์ 7 โปร เปิดตัวพร้อมไฟฉายแบบแอลอีดี (LED) ในตัว ตัวนาฬิกาสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องสูงสุด 38 วัน ในโหมดสมาร์ตวอทช์ปกติ และอยู่ได้ถึง 139 วัน ในโหมดประหยัดพลังงาน รองรับการชาร์จด้วยแสงอาทิตย์ด้วยการใช้หน้าจอเป็นตัวรับแสง รองรับการแสดงพิกัดแผนที่ ข้อมูลสุขภาพ สถานะการออกกำลังกายต่าง ๆ พร้อมปรับปรุงเซนเซอร์ต่าง ๆ 


Garmin Fenix 7 Pro มี 3 รุ่นย่อย ตามขนาดหน้าปัด ได้แก่รุ่น Fenix 7S Pro ขนาด 42 มิลลิเมตร, รุ่น Fenix 7 Pro ขนาดหน้าจอ 47 มิลลิเมตร และรุ่น  Fenix 7X Pro ขนาดหน้าจอ 51 มิลลิเมตร เปิดราคาขายในต่างประเทศเริ่มต้นที่ 799.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 27,800 บาท


Garmin Epix Pro 

ส่วนการ์มิน อีปิกซ์ โปร จะเน้นชูจุดเด่นหน้าจอนาฬิกาแบบ AMOLED แต่ตัดการชาร์จด้วยแสงอาทิตย์ออกไป ทำให้แบตเตอรีอยู่ได้นานสูงสุด 31 วัน แต่ยังคงมีเซ็นเซอร์ตรวจจับข้อมูลสุขภาพ และมีการปรับปรุงเซนเซอร์ต่าง ๆ ให้ทำงานได้แม่นยำมากยิ่งขึ้นเช่นเดียวกัน


อีปิกซ์ โปร มี 3 รุ่นย่อย ได้แก่รุ่นหน้าปัดขนาดขนาด 42 มิลลิเมตร, 47 มิลลิเมตร และ 51 มิลลิเมตร เปิดราคาขายในต่างประเทศเริ่มต้นที่ 899.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 31,300 บาท


การปรับปรุงในครั้งนี้เป็นการปรับปรุงวัสดุและฟีเชอร์ภายในเป็นหลัก โดยทั้ง 2 รุ่นยังไม่ประกาศราคาขายในไทยในตอนนี้ แต่ทั้ง 2 รุ่นนั้นมีราคาเริ่มต้นที่ใกล้เคียงกับ Apple Watch Ultra ที่ขายในราคา 31,900 บาท


ที่มาข้อมูล The Verge

ที่มารูปภาพ Garmin

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง