รีเซต

เอฟเคเอ ทวิกส์ "ฟ้องศาล" ถูกไชอา ลาบัฟ ทำร้ายร่างกาย ทำให้ติดกามโรค

เอฟเคเอ ทวิกส์ "ฟ้องศาล" ถูกไชอา ลาบัฟ ทำร้ายร่างกาย ทำให้ติดกามโรค
มติชน
14 ธันวาคม 2563 ( 17:39 )
365
เอฟเคเอ ทวิกส์ "ฟ้องศาล" ถูกไชอา ลาบัฟ ทำร้ายร่างกาย ทำให้ติดกามโรค

เอพี รายงานว่าเมื่อวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม เอฟเคเอ ทวิกส์ นักร้องสาวชาวอังกฤษวัย 32 ปี หรือชื่อจริงว่า ทาห์เลียห์ บาร์เน็ตต์ ฟ้องดำเนินคดีต่อ ไชอา ลาบัฟ นักแสดงหนุ่มชาวอเมริกันวัย 34 ปี ต่อศาลสูงในนครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกาว่าตลอดเวลา 1 ปีที่คบหาเป็นแฟนกันระหว่างปี 2561-2562 เธอเคยถูกลาบัฟทำร้ายทั้งทางร่างกาย และจิตใจหลายครั้ง ตลอดจนลาบัฟ เคยทำให้เธอเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์หลายครั้ง โดยที่อดีตแฟนหนุ่มรู้ดีว่าตัวเขาเองเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ดังกล่าว

 

“ไชอา ลาบัฟ ทำร้ายผู้หญิง เขาหาประโยชน์จากพวกเธอ เขาทำร้ายพวกเธอทั้งร่างกายและจิตใจ เขาเป็นบุคคลอันตราย ” ศาลสูงลอสแองเจลิส กล่าวเปิดคดี ที่ฝ่ายนักร้องสาว ผู้เป็นโจทก์ ยังกล่าวในหมายฟ้องด้วยว่า ระหว่างคบหากัน ลาบัฟเคยทำให้เธอรู้สึกหวาดกลัว ทำให้เธออับอาย และมีอยู่ครั้งหนึ่งที่ลาบัฟเคยจับเธอกระแทกข้างรถ และพยายามบีบคอเธอ ทั้งยังทำให้เธอติดกามโรค ทั้งที่ลาบัฟรู้ตัวดีว่า เป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์อยู่

 

เอพี อ้างว่าได้ส่งอีเมลสอบถามไปยังตัวแทนของลาบัฟเพื่อขอฟังความเห็นจากนักแสดงดัง แต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับแต่อย่างใด แต่ในอีเมลที่ลาบัฟส่งถึงหนังสือพิมพ์เดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส เขียนว่า ” ผมไม่มีคำแก้ตัวใดๆสำหรับการเป็นโรคพิษสุราเรื้อรัง และความก้าวร้าวของผม ซึ่งเป็นการหาเหตุผลเข้าข้างตัวเองเท่านั้น ผมได้ทำร้ายตัวเองและทุกคนรอบตัวผมมาเป็นเวลาหลายปี ผมมีประวัติทำร้ายผู้คนที่ใกล้ชิดผม ผมรู้สึกละอายใจต่อเรื่องราวเหล่านี้ และขอโทษต่อบุคคลที่ผมเคยทำให้เจ็บปวด ”

 

เอพี เล่าว่า ลาบัฟและทวิกส์คบหาเป็นแฟนกัน หลังจากเคยร่วมงานกันใน “Honey Boy ” ภาพยนตร์ปี 2562 ที่บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของลาบัฟในวัยเด็กว่าได้รับการเลี้ยงดูจากพ่อที่ชอบทำร้าย ทุบตี แต่เป็นพ่อที่รักลูก หลังจากนั้นทวิกส์ ก็ตกหลุมเสน่ห์ของฝ่ายชายที่เอ่ยปากชวนให้ย้ายไปอยู่ด้วยกันแล้วช่วงเวลาแห่ง “ฝันร้าย “ก็เริ่มขึ้น โดยลาบัฟ ทำให้ทวิกส์ไม่ได้ติดต่อกับครอบครัว และเพื่อนฝูง แล้วยังเรียกร้องความซื่อสัตย์จากเธอ ทั้งยังชอบพูดจาทำร้ายเธอเป็นประจำ ซึ่งนำไปสู่การทำร้ายร่างกายเธอหลายครั้ง นอกจากนั้นลาบัฟยังแสดงอาการหึงหวงอย่างรุนแรงต่อทุกคนที่เข้าใกล้ทวิกส์ ไม่ว่าจะเป็นพนักงานเสิร์ฟที่ทวิกส์ มีท่าทีสุภาพด้วย หรือกับ โรเบิร์ต แพททินสัน พระเอกดังจาก ทไวไลท์ อดีตคู่หมั้นของทวิกส์

 

ในหมายฟ้องระบุว่า เมื่อวันวาเลนไทน์ปี 2562 ทวิกส์ลืมตาตื่นขึ้นมาเห็นลาบัฟกำลังบีบคอเธอ ทำให้เธอตกใจกลัวจนตัวชา ต่อมาลาบัฟยังขับรถอย่างบ้าคลั่ง และขู่จะขับรถพุ่งชน ถ้าหากทวิกส์ ไม่ยอมสัญญาว่าจะรักเขาไปจนตาย ทำให้เธอกลัวมาก และเมื่อทวิกส์ พยายามลงจากรถและพยายามจะหนีลาบัฟ ขณะอยู่ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ลาบัฟจับตัวเธอกระแทกกับข้างรถ พยายามบีบคอเธอ และบังคับให้เธอกลับเข้าไปในรถ


นักร้องสาวเล่าว่า เมื่อเธอพยายามจะยุติความสัมพันธ์ ลาบัฟถึงกับจับตัวเธอ ยกลอยขึ้นจากพื้น โดยเหตุการณ์นี้มีคนเฝ้าบ้านเป็นพยาน และะถูกระบุในหมายฟ้อง ซึ่งยังระบุว่า นักแสดงหนุ่มมีปืนหลายกระบอกเก็บไว้ในบ้านที่อยู่ด้วยกัน และบางครั้งยังนอนกอดปืน ซึ่งทำให้ทวิกส์กลัวมาก และว่าเธอพยายาม “ขอเลิก”หลายครั้ง แต่ลาบัฟไม่ยอม แต่ต่อมาลาบัฟ จึงยอมยุติความสัมพันธ์เอง

 

ทั้งนี้ ลาบัฟ มีชื่อเสียงจากบทวัยรุ่นในซีรีส์ทางช่องดีสนีย์เรื่อง Even Stevens ต่อมาผลงานที่มีคนรู้จักดีที่สุดใน Transformers ปี 2550 และ “Indiana Jones and the Crystal Skull ปี 2551