รีเซต

จับ"พริตตี้"เป็นล่ามจีนด้วย! เจอพิษโควิดระบาดไม่มีงานไม่มีเงิน ขายโขกราคาหน้ากากอนามัย(คลิป)

จับ"พริตตี้"เป็นล่ามจีนด้วย! เจอพิษโควิดระบาดไม่มีงานไม่มีเงิน ขายโขกราคาหน้ากากอนามัย(คลิป)
ข่าวสด
1 เมษายน 2563 ( 21:17 )
188
จับ"พริตตี้"เป็นล่ามจีนด้วย! เจอพิษโควิดระบาดไม่มีงานไม่มีเงิน ขายโขกราคาหน้ากากอนามัย(คลิป)

 

จับ"พริตตี้"เป็นล่ามจีนด้วย! เจอพิษโควิดระบาดไม่มีงานไม่มีเงิน ขายโขกราคาหน้ากากอนามัย

วันที่ 1 เม.ย. พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.สส.1 บก.สส.บชน. ประสาน พ.ต.ท.ศุภชัย ศรีศักดิ์ สว.สส.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ร่วมกันเข้าจับกุมตัว น.ส.แก้วมณี อายุ 22 ปี บ้านอยู่ ต.คลองขวาง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พร้อมของกลางหน้ากากอนามัย 91 กล่อง รวม 4,550 ชิ้น โดยจับกุมตัวได้ภายในซอยนนทบุรี 33 ถนนนนทบุรี 1 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี ขณะกำลังนำหน้ากากอนามัย ส่งมอบให้ตำรวจที่ปลอมตัวล่อซื้อ

จากการสอบสวน น.ส.แก้วมณี รับสารภาพ ติดต่อซื้อหน้ากากอนามัยมาจาก น.ส.เปิ้ล ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริงผ่านทางเฟซบุ๊ก กลุ่มซื้อขายหน้ากากอนามัย โดยตกลงราคาซื้อกล่องละ 650 บาท จากนั้นน.ส.เปิ้ล ให้แกร็บคาร์มาส่งให้ที่สี่แยกพระนั่งเกล้า แล้วตนก็รับมาส่งต่อให้กับตำรวจที่ปลอมตัวมาล่อซื้อ

" ส่วนสาเหตุที่ต้องมาขายหน้ากากอนามัยเนื่องจากมีอาชีพพริตตี้ MC และเป็นล่ามแปลภาษาให้กับคนจีนที่มาเรียนภาษาที่ประเทศไทย แต่พอเกิดโรคโควิด-19 จึงไม่มีงานและก็ตั้งท้องอยู่ด้วย จึงต้องมาขายหน้ากากอนามัย "

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่

โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าตำรวจได้จับกุมตัว นายปิยะพล อายุ 23 ปี บ้านอยู่ซอยพัฒนาการ 52 แขวงพัฒนาการ เขตสวนหลวง ได้พร้อมของกลาง โดยนายปิยะพล สารภาพว่าซื้อมาจากน.ส.แก้วมณี ราคากล่องละ 670 บาท แล้วนำไปขายต่อราคากล่องละ 770 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขยายผลล่อซื้อจากน.ส.แก้วมณี ก่อนจับกุมตัวได้ในที่สุด

จากนั้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันจำหน่ายหน้ากากอนามัย ซึ่งเป็นสินค้าควบคุมในราคาสูงเกินหรือทำให้เกิดความปั่นป่วนของสินค้าซึ่งเป็นความผิดมาตรา 29 และ มีโทษตามมาตรา 41 แห่ง พ.ร.บ. ว่าด้วยสินค้าและบริการพ.ศ. 2542 นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง