รีเซต

Figma เปิดให้นักเรียนในสหรัฐฯ ใช้โปรแกรมออกแบบฟรี

Figma เปิดให้นักเรียนในสหรัฐฯ ใช้โปรแกรมออกแบบฟรี
TNN ช่อง16
25 มิถุนายน 2566 ( 01:15 )
82
Figma เปิดให้นักเรียนในสหรัฐฯ ใช้โปรแกรมออกแบบฟรี

ปัจจุบันนักเรียนในสหรัฐฯ จำนวนมากมีคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปส่วนตัวเพื่อใช้เป็นเครื่องมือทางการศึกษา และเพื่อสนับสนุนทางการศึกษาที่รอบด้านมากขึ้น บริษัท ฟิกมาร์ (Figma) ในเครือของบริษัท อะโดบี (Adobe) ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ด้านการออกแบบชื่อดังของโลกร่วมมือกับโครงการ Google for Education ของบริษัท กูเกิล (Google) จึงเปิดให้นักเรียนในโรงเรียน 50 แห่งในสหรัฐฯ สามารถเข้าใช้งานโปรแกรมออกแบบ Figma และ FigJam แบบฟรี ๆ  


โปรแกรม Figma มีบริการเวอร์ชันฟรีสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปสามารถสร้างไฟล์งานได้สูงสุด 3 ชิ้นงาน แต่ถ้าเป็นโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการจะสามารถใช้งานในระดับ Figma Enterprise แบบฟรี ๆ พร้อมฟีเชอร์การใช้งานเพิ่มขึ้น สร้างไฟล์ได้ไม่จำกัด และฟีเชอร์ที่มีคุณสมบัติการใช้งานที่ซับซ้อนขึ้น ซึ่งโดยปกติแล้ว คนทั่วไปจะต้องเสียค่าบริการ 75 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน หรือ 2,600 บาทต่อเดือน แต่โรงเรียนที่ร่วมโครงการจะต้องใช้งานบนอุปกรณ์ Google Chrome Book หากใช้อุปกรณ์ของบริษัทอื่น ๆ จะต้องลงทะเบียนเข้าใช้งาน 


โครงการใช้โปรแกรมออกแบบ Figma และ FigJam แบบฟรีใน 50 โรงเรียน สอดคล้องกับข้อมูลที่ถูกเปิดเผยโดยสำนักงานสถิติการศึกษาแห่งชาติ (National Center for Education Statistics) ซึ่งระบุว่าในปี 2022-2023 โรงเรียนในสหรัฐอเมริกา 94% ได้มีการเตรียมอุปกรณ์แล็ปท็อปและแท็บเล็ตให้กับนักเรียน


สำหรับโปรแกรมฟิกมาร์ (Figma) เป็นโปรแกรมออกแบบกราฟิกและอินเทอร์เฟซผู้ใช้งานออนไลน์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยมีจุดเด่นหลายประการที่ทำให้ฟิกมาร์ (Figma) ได้รับความนิยม เช่น การทำงานแบบคลาวด์ (Cloud-based) โปรแกรมถูกออกแบบให้ทำงานบนเว็บเบราว์เซอร์ ซึ่งทำให้ผู้ใช้หลายคนสามารถทำงานร่วมกันได้ในเวลาเดียวกัน ความสามารถในการทำงานร่วมกันตามเวลาจริง (Real-time) โดยทีมสามารถเห็นการอัปเดตและการแก้ไขที่เกิดขึ้นสร้างการสื่อสารและร่วมมือกันในการออกแบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ก่อนหน้านี้บริษัท ฟิกมาร์ (Figma) เคยถูกบริษัท อะโดบี (Adobe) เข้าซื้อกิจการไปด้วยมูลค่า 20,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 7 แสนล้านบาท ส่งผลให้หน่วยงานกำกับด้านธุรกิจในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และสหภาพยุโรปกำลังดำเนินการตรวจสอบเกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวเป็นการผูกขาดตลาดโปรแกรมสำหรับใช้ในงานออกแบบหรือไม่ เนื่องจากบริษัท อะโดบี (Adobe) เป็นผู้ให้บริการรายใหญ่อยู่ในตลาดทั่วโลก


ที่มาของข้อมูล Engadget  

ที่มาของรูปภาพ Figma

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง