รีเซต

ตร.โคราช รวบตัวสาวขี่ จยย.ตระเวนชิงทรัพย์ เผยเลือกเหยื่อสูงวัย อยู่บ้านคนเดียว

ตร.โคราช รวบตัวสาวขี่ จยย.ตระเวนชิงทรัพย์ เผยเลือกเหยื่อสูงวัย อยู่บ้านคนเดียว
มติชน
12 กันยายน 2564 ( 14:40 )
54
ตร.โคราช รวบตัวสาวขี่ จยย.ตระเวนชิงทรัพย์ เผยเลือกเหยื่อสูงวัย อยู่บ้านคนเดียว

ข่าววันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเย็นวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ภูไท เชาว์สูงเนิน ผกกซสภ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจาก นาย บุญเพชร ผู้ใหญ่บ้าน มอสูงหมู่ที่ 10 ต.ตะเคียน อ.ด่านขุนทด ว่ามีเหตุชิงทรัพย์ ที่บ้านมอสูง ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บที่แขนขวา หลังได้รับแจ้งเหตุจึงได้รุดออกเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.อรุณศักดิ์ วรรณโฆษิต รอง.ผกก.สืบสวนสอบสวน ร.ต.อ.สาริน ศรีแก้ว  รอง.สว.สส.พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน จำนวนกว่า 20 นาย

 

หลังไปถึงยังที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านไม้สองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ เบื่องต้นเจ้าหน้าที่ทราบว่า คนร้ายรายนี้เป็นผู้หญิง ลักษณะอ้วน ผิวดำคล้ำ สวมเสื้อยืดสีแดง สวมกางเกงสามส่วนสีฟ้าอ่อน ขับขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 2กฒ 988นครราชสีมาหลังประกอบเหตุ ได้ขับรถย้อนศร บนถนน 201 มุ่งหน้าไปทางอำเภอสีคิ้ว เจ้าหน้าที่จึงได้วางกำลังติดตามไปอย่างกระชั้นชิด และประสาน แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ไกล้เคียง ล่าวสุดทราบว่า คนร้ายหลบหนีทาง ถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าหลบหนีไปทาง ตำบลคลองไผ่ เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานไปยัง สภ,คลองไผ่ และสามารถจับกุมตัวได้โดยละม่อม

 

 

จึงได้ควบคุมตัวมาทำการสอบสวนที่สภ.ด่านขุนทด และทราบชื่อคนร้ายรายนี้ว่านางสาว ศิริพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี จาก อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ให้การยอมรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงได้พาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และพบว่า ผู้ต้องหารายนี้ยังมีหมายจับเก่าในปี 2561 ในคดีลักทรัพย์ในเขตพื้นที่ หนองสรวง อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมาอีกด้วย ซึ่งผู้ต้องหาให้การนอมรับว่าได้ก่อเหตุเช่นเดียวกันนี้มาแล้วหลายครั้ง โดยขับขี่ จยย.ไปเรื่อยๆและจะเลือกเหยื่อกับผู้สูงวัยและอยู่บ้านคนเดียว

 

 

เจ้าหน้าที่ได้ทอบถาม นาง เวิ่ล ประภาสะโนบล อายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56/2 หมู่10บ้านมอสูง ต.ตะเคียน อ.ด่านขุนทด ซึ่งเป็นบ้านที่เกิดเหตุ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ใช้ไม้สร้อย ผลไม้แก้วมังกรที่อยู่เยื้องๆหลังบ้าน และอยู่บ้านคนเดียว คนร้ายได้ขี่รถ จยย.ไปจอดบริเวณหน้าบ้าน และเดินเข้าไปกระชากกระเป๋าเงินที่ตนแขวนคออยู่ ซึ่งในกระเป๋านั้น มีเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุจำนวน 700 บาท และเงินที่พวกลูกหลานส่งมาให้ รวมแล้ว ประมาณ 2,600 บาท แรงกระชากทำให้ตนหกล้มกระดูกแขนช้างขวาแตก โชคดี นาย บุญเพชร ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งบ้านอยู่ใกล้กัน ได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่และนำตนส่ง รพ.ด่านขุนทดดังกล่าว

 

เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว ส่ง ร.ต.ท.ปรเมศ ศรเพชร พนักงานสอบสวนดำเนินคดี ในข้อหาวิ่งชิงทรัพย์ต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง