รีเซต

เชียงใหม่ ปิด รพ.สนาม ส่งผู้ป่วย 9 รายสุดท้ายกลับบ้าน เตรียมเดินหน้าฟื้นเศรษฐกิจ

เชียงใหม่ ปิด รพ.สนาม ส่งผู้ป่วย 9 รายสุดท้ายกลับบ้าน เตรียมเดินหน้าฟื้นเศรษฐกิจ
ข่าวสด
15 ธันวาคม 2564 ( 19:38 )
82
เชียงใหม่ ปิด รพ.สนาม ส่งผู้ป่วย 9 รายสุดท้ายกลับบ้าน เตรียมเดินหน้าฟื้นเศรษฐกิจ

ข่าววันนี้ 15 ธ.ค. 2564 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีปิดโรงพยาบาลบุษราคัมเชียงใหม่ หรือโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จ.เชียงใหม่ ภายหลังเปิดรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่เดือน ก.ค.ที่ผ่านมา และรักษาจนหายป่วยเหลือเพียง 9 รายสุดท้าย ซึ่งแพทย์อนุญาตให้ทั้งหมดกลับบ้านได้วันนี้ โดยมีกิจกรรม “ส่งมอบรอยยิ้มให้บ้านเมือง คืนความรุ่งเรืองให้เมืองเชียงใหม่”

 

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำทีมแพทย์และบุคลากรประกอบพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในศูนย์ประชุมฯ จากนั้นรับชมวิดีทัศน์ประมวลการดำเนินงานตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พร้อมมอบใบรับรองแพทย์แก่ผู้ที่รักษาหาย 9 รายสุดท้าย และมอบประกาศเกียรติบัตรแก่บุคลากรทางการแพทย์และทีมผู้ปฏิบัติงาน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และขอบคุณที่ทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง ก่อนที่จะมีพิธีเสริมพลัง สร้างขวัญวันกลับบ้าน ส่งผู้ที่รักษาหายกลับคืนสู่ครอบครัว

 

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่เปิดดําเนินการ มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนามเชียงใหม่จํานวนทั้งสิ้น 7,740 คน แบ่งเป็นผู้ป่วยอาการไม่รุนแรงหรือผู้ป่วยสีเขียว จํานวน 6,672 ราย ผู้ป่วยอาการปานกลางหรือ ผู้ป่วยสีเหลือง จํานวน 1,029 ราย และผู้ป่วยอาการรุนแรงหรือผู้ป่วยสีแดง จํานวน 39 ราย ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จ.เชียงใหม่ ลดน้อยลงจนเรียกว่าสามารถควบคุมได้ และสถานการณ์เตียงในโรงพยาบาลหลัก รวมถึงการดูแลภายใต้ศูนย์ปฏิบัติการอำเภอ ก็มีศักยภาพที่เพียงพอ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ จึงมีมติเห็นชอบให้มีการปิดโรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่

 

พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้ส่งมอบคืนพื้นที่ศูนย์ประชุมฯ ให้แก่ผู้แทนของกรมธนารักษ์ และผู้จัดการศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ เพื่อใช้ในการจัดกิจกรรม และจัดงานขนาดใหญ่ของจังหวัดและประเทศ อันจะเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจและกระตุ้นการท่องเที่ยวของ จ.เชียงใหม่ และทำให้การขับเคลื่อนเศรษฐกิจเดินหน้าควบคู่ไปกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง