รีเซต

ฝากขัง 'ผกก.โจ้-รอง สว.ป.' ครั้งแรก - ค้านประกันตัว เรียกสอบขยายผลชุด 05 (คลิป)

ฝากขัง 'ผกก.โจ้-รอง สว.ป.' ครั้งแรก  - ค้านประกันตัว เรียกสอบขยายผลชุด 05 (คลิป)
มติชน
27 สิงหาคม 2564 ( 18:50 )
150
ฝากขัง 'ผกก.โจ้-รอง สว.ป.' ครั้งแรก  - ค้านประกันตัว เรียกสอบขยายผลชุด 05 (คลิป)

ข่าววันนี้ 27 ส.ค. ที่บริเวณหน้าอาคารสำนักงานกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ (บก.ภ.จว.นครสวรรค์) ซึ่งเป็นสถานที่คุมตัว ผกก.โจ้ -พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล พร้อมลูกน้อง ผู้ต้องหาคดีใช้ถุงคลุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต ปรากฏว่าพนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัว ผกก.โจ้ และ ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา รอง สว. (ป) สภ.เมืองนครสวรรค์ สองผู้ต้องหาที่พนักงานสอบสวนสอบปากคำนานกว่า 14 ชั่วโมง เพื่อนำตัวไปฝากขังยังศาลจังหวัดนครสวรรค์เป็นครั้งแรก

 

โดยการเดินทางครั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้ใช้รถตู้สีขาว ติดโลโก้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมกับกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 30 นายคุ้มกันอย่างแน่นหนา โดยมีการจัดระเบียบผู้สื่อข่าวให้อยู่ในจุดที่ไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับเจ้าหน้าที่ในการควบคุมตัวผู้ต้องหา

 

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน โดยมี ร.ต.ท.ธรณินทร์ หรือ หมวดต้อง และกำลัง นปพ. 2 นาย ขนาบข้าง มีสีหน้าเคร่งเครียดเดินก้มหน้าตลอดเวลาขึ้นรถตู้โดยไม่พูดจา ตามด้วย ผกก.โจ้ เดินตามมาพร้อมกับ นปพ.ขนาบข้าง สีหน้าเครียดกว่าเมื่อเช้า ส่วนหนึ่งเพราะถูกสอบนานกว่า 14 ชั่วโมง

 

จากนั้นตำรวจนำขบวนเดินทางไปที่ศาลจังนครสวรรค์ ระยะทาง 5 กิโลเมตร เพื่อนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไปขออำนาจฝากขัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คัดค้านการประกันตัว ถ้าไม่สามารถประกันตัวได้ ก็จะส่งตัวเข้าเรือนจำกลางจังหวัดนครสวรรค์ต่อไป

 

สำหรับความคืบหน้าของคดีและสำนวนการสอบสวน ปรากฏว่าช่วงบ่ายพนักงานสอบสวน ได้เรียกตำรวจชุด 05 จำนวน 6 นาย ตำรวจสอบปากคำเพิ่มเติมในประเด็นความเกี่ยวข้องกับคดีนี้ในวันเกิดเหตุ หากการสอบสวนมีหลักฐานว่ามีตำรวจในชุด 05 เข้าไปเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตครั้งนี้ จะมีการแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติม และล่าสุดขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการทำเอกสาร เพื่อขอย้ายสำนวนคดี 7 นายตำรวจอุ้มรีดเงินพ่อค้ายาเสพติดให้กองปราบปรามเป็นผู้รับผิดชอบต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง