รีเซต

ตรวจเข้ม 'โควิด' แพปลา 20 แห่ง ปราณบุรี ต่างด้าว 500 ราย ยังไม่พบเชื้อ

ตรวจเข้ม 'โควิด' แพปลา 20 แห่ง ปราณบุรี ต่างด้าว 500 ราย ยังไม่พบเชื้อ
ข่าวสด
22 ธันวาคม 2563 ( 12:27 )
135
ตรวจเข้ม 'โควิด' แพปลา 20 แห่ง ปราณบุรี ต่างด้าว 500 ราย ยังไม่พบเชื้อ

โควิด : อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ กระจายกำลังเจ้าหน้าที่ ตรวจเข้มท่าเรือแพปลา 20 แห่ง แรงงานต่างด้าว 500 ราย ยังไม่พบเชื้อ 'โควิด'

 

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 2563 ที่แพปลา ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายราม สิงหโศภิษฐ์ ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง รรท.นายอำเภอปราณบุรี พร้อมด้วยนายทักษ์ จันทร์ชูกลิ่น สาธารณะสุขปราณบุรี

 

 

น.ส.ปาณิศา พึ่งเจาะ รรท.ผอ.รพ.สต.ปากน้ำปราณ ร.ต.อ.วัลลภ ใกล้ชิด รองสวป.สภ.ปากน้ำปราณ นายสุรชัย พูลสวัสดิ์ กำนันต.ปากน้ำปราณ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)
สนธิกำลังคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิลูกเรือประมงชาวต่างด้าวสัญชาติเมียนมา และกัมพูชา

 

โดยลงพื้นที่แพเรือกว่า 20 แห่ง ตรวจลูกเรือ 500 คน ในคัดกรองเบื้องต้นจากการวัดอุณหภูมิแรงงานทั้งหมดยังไม่พบว่ามีอุณหภูมิเกิน 37.2 องศาเซลเซียส และยังพบผู้ได้แสดงอาการป่วยอย่างชัดเจน

 

นายราม กล่าวว่า ขณะนี้ทางจ.ประจวบคีรีขันธ์ สั่งให้ระงับเรือประมงที่มาจากจ.สมุทรสาคร เข้าเทียบท่าในพื้นที่ไว้ก่อน และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งติดตามค้นหาผู้ประกอบกิจการประมงที่มีความเกี่ยวเนื่องกับตลาดกลางกุ้ง มหาชัย หรือตลาดทะเลไทย เพื่อตรวจหาเชื้อ โควิด-19

 

นายราม กล่าวต่อว่า ส่วนหน่วยงานเอกชนที่จะมีการจัดงานเฉลิมฉลองในช่วงปีใหม่ 2564 จะมีการรวมตัวกันของคนจำนวนมาก ยังสามารถจัดได้แต่ต้องขออนุญาตจากภาครัฐ โดยจะพิจารณาอนุญาตเป็นรายกรณี เนื่องจากต้องมีการตรวจสอบตามมาตรฐานที่กฎหมายกำหนด

 

 

นายราม กล่าวต่อว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ศบค. วิธีปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด คือสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ทำความสะอาดพื้นผิวและอุปกรณ์ที่มีการสัมผัสบ่อย เว้นระยะห่างหรือหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับบุคคลอื่น และใช้แพลตฟอร์มไทยชนะในการเข้าออกสถานที่สาธารณะ

 

จึงประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่มีประวัติเดินทางไปตลาดกลางกุ้ง มหาชัย และตลาดทะเลไทย จ.สมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. แจ้งข้อมูลต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่และให้เฝ้าระวังสังเกตอาการตนเองเป็นเวลา 14 วัน หากประชาชนรายใดเจ้าหน้าที่ประเมินว่ามีความเสี่ยง สามารถเข้ารับการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 ได้ฟรีในโรงพยาบาลทุกแห่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง