รีเซต

เพลิงมรณะเผาโกดังอินชอน 38ร่างเกาหลีกองเกลื่อนชั้นใต้ดิน

เพลิงมรณะเผาโกดังอินชอน 38ร่างเกาหลีกองเกลื่อนชั้นใต้ดิน
ข่าวสด
30 เมษายน 2563 ( 02:19 )
127
เพลิงมรณะเผาโกดังอินชอน 38ร่างเกาหลีกองเกลื่อนชั้นใต้ดิน

 

เพลิงมรณะเผาโกดังอินชอน - เอพี รายงานเหตุเพลิงไหม้ครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบหลายปีของเกาหลีใต้ ที่โกดังไซต์งานก่อสร้าง เมืองอินชอน คร่าชีวิตหมู่คนงาน พบศพแล้ว 38 ราย และยอดผู้เสียชีวิตอาจสูงขึ้นไปอีก เนื่องจากช่วงเวลาเกิดเหตุมีคนอยู่ในโกดัง 78 ชีวิต ช่วยออกมาได้ในสภาพบาดเจ็บ 10 คน

https://www.youtube.com/watch?v=78v_fLmSGpk 

 

ไฟเริ่มปะทุขึ้นช่วงบ่ายวันพุธที่ 28 เม.ย. จากนั้นมีรถดับเพลิง 120 คันและพนักงานดับเพลิงอีก 400 นาย รุดไปช่วยกันดับไฟ ท่ามกลางควันดับพวยพุ่งตลบท้องฟ้า

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ช่วยคนงานก่อสร้างบาดเจ็บหนักออกมาได้ 8 คน พร้อมนำส่งโรงพยาบาล อีก 2 คนไม่บาดเจ็บมาก ส่วนอีก 30 คนหนีออกมาได้ และอีก 1 คนยังหาตัวไม่พบ ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ เบื้องต้นคาดว่าไอน้ำมันอาจทำให้เกิดการปะทุและจุดระเบิดขึ้นจากการก่อสร้างขณะคนงานทำงานอยู่ชั้นใต้ดินของอาคาร และการสันดาปนั้น ทำให้คนงานไม่มีทางหนีออกมาได้เลย

 

 

"แทบไม่มีเสื้อผ้าติดร่างของผู้เคราะห์ร้ายเลย" ซอ เซิงฮยุน หัวหน้าสำนักงานดับเพลิงเมืองอินชอนกล่าวว่า เหยื่อส่วนใหญ่นอนตายอยู่ตามพื้น เนื่องจากสูดเอาแก๊สพิษเข้าไป ด้าน ประธานาธิบดี มุน แจอิน ผู้นำเกาหลีใต้ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ระดมทุกสรรพกำลังไปช่วยเหลือและค้นหาผู้ที่ประสบภัยครั้งนี้ ส่วนนายชุง เซ-คยุน นายกรัฐมนตรี เดินทางไปสำรวจที่เกิดเหตุ

 

 

นายกฯ ชุงไปถึงที่เกิดเหตุ เพื่อสำรวจความเสียหายและสั่งการช่วยเหลือ (Hong Ki-won/Yonhap via AP) เอพี รายงานว่า เกาหลีใต้เป็นประเทศร่ำรวยของเอเชียก็จริง แต่ก็ประสบปัญหาเรื่องการปรับปรุงมาตรฐานความปลอดภัยด้านนี้มาหลายสิบปี เนื่องจากทัศนคติที่ให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยในสถานที่ก่อสร้างน้อยกว่า ความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ และความสะดวกสบาย

 

 

อินชอนเคยเกิดไฟไหม้ครั้งใหญ่เมื่อปี 2551 มีคนงานถึง 40 รายเสียชีวิตในโกดังแช่แข็ง จากนั้นปี 2561 มีคนเสียชีวิตถึง 46 รายในเหตุไฟไหม้โรงพยาบาลเล็กๆ ที่เมืองมิรยาง เพราะไม่ติดตั้งสปริงเกลอร์ สำหรับตรวจจับและพ่นฉีดน้ำเมื่อมีควันไฟ

 

/////

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ช็อกโสมใต้ โรงพยาบาลไฟไหม้คลอกคนไข้ตายหมู่ ทะลุ 30 ศพแล้ว!!

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง