รีเซต

จับแล้ว! โจรวิ่งราวเงินเจ้าอาวาสเกือบครึ่งล้าน ตระเวนก่อเหตุหลายวัด อ้างหาเงินเลี้ยงครอบครัว

จับแล้ว! โจรวิ่งราวเงินเจ้าอาวาสเกือบครึ่งล้าน ตระเวนก่อเหตุหลายวัด อ้างหาเงินเลี้ยงครอบครัว
มติชน
31 สิงหาคม 2564 ( 13:37 )
44
จับแล้ว! โจรวิ่งราวเงินเจ้าอาวาสเกือบครึ่งล้าน ตระเวนก่อเหตุหลายวัด อ้างหาเงินเลี้ยงครอบครัว

จับแล้วโจรใจบาปวิ่งราวเงินเจ้าอาวาสวัดเกือบครึ่งล้าน ตร.ตามจับได้ที่ จ.ยโสธร สารภาพเลือกก่อเหตุลักทรัพย์ตามวัดต่างๆมาแล้ว 6 ครั้งในพื้นที่ 4 จังหวัด,อ้างหาเงินใช้จ่ายในครอบครัว

 

 

 

 

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีได้มีคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นCB150 R สีดำ ไม่ติดทะเบียน เป็นชายวัยกลางคนใส่เสื้อคลุมสีเขียว กางเกงยีนส์ขายาวสีดำ ใส่หมวกกันน็อคสีดำ ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นCB150 R สีดำ ไม่ติดทะเบียน ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ เงินสดซึ่งเก็บในสบง ของพระครูวิบูลย์ ชินวงษ์ อายุ 88 ปี เจ้าอาวาสวัดปลาฝา ต.สร้างถ่อ อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี ขณะนอนอยู่ศาลาน้อยด้านหน้ากุฏิ แล้วได้ฉุดยื้อแย่งอังสะที่วางอยู่ข้างตัว ซึ่งข้างในมีเงินสดจำนวน 490,000 บาท หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อเวลา 14. 00 น. วันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา

 

 

 

ต่อมาพล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี สั่งการให้ พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผู้กำกับสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานีนำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธร สภ.เขื่องใน ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี และสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายกัปตัน ศรีวิลัย อายุ 47 ปีจึงได้ขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดอุบลราชธานีที่ 266/2564 ลงวันที่ 30 สิงหาคม 2564 เข้าจับกุมตัวพร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นCB150R สีดำ ที่ใช้ก่อเหตุ , หมวกกันน็อคสีดำ,เสื้อ กางเกง รองเท้า ถุงมือ ที่สวมใส่วันเกิดเหตุ,เงินสดที่อยู่กับตัว 20,000 บาท และฝากอยู่ในบัญชีธนาคารออมสิน จำนวน 306,481 บาท ขณะพักอาศัยอยู่บ้านภรรยาที่บ้านในพื้นที่ หมู่ 7 ต.หัวเมือง อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร

 

 

 

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เคยก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์โดยเลือกเหยื่อตามวัดต่างๆมาแล้ว ถึง 6 ครั้งในพื้นที่ จังหวัดศรีสะเกษ, ยโสธร, ร้อยเอ็ด และอุบล แจ้งข้อหาว่า “วิ่งราวทรัพย์”

 

 

 

จากนั้นช่วงสายวันนี้ (31 ส.ค.) เจ้าหน้าที่นำตัวนายกัปตัน ศรีวิลัย ผู้ก่อเหตุมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยมี พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี เดินทางมาสอบปากคำและควบคุมการทำแผน ท่ามกลางชาวบ้านที่ทราบข่าวมามุงดูด่าทอสาปแช่งคนร้าย ขณะที่เจ้าหน้าที่นำตัวนายกัปตัน ศรีวิลัย มาทำแผนได้มีชาวบ้านรายหนึ่งวิ่งเข้าหาเพื่อจะทำร้าย แต่เจ้าหน้าที่ต้องกันตัวออกมา เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการทำแผนประมาณ 30 นาที

 

 

 

หลังจากทำแผนแล้วเสร็จนายกัปตัน ได้ก้มลงกราบขอโทษพระครูวิบูลย์ ชินวงษ์ อายุ 88 ปี เจ้าอาวาสวัดปลาฝา ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุนั้นมีความจำเป็นต้องการเงินมาใช้จ่ายดูแลครอบครัว

 

 

 

 

พระครูวิบูลย์ ชินวงษ์ อายุ 88 ปี เจ้าอาวาสวัดปลาฝา ได้ขอบคุณพล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ที่ได้สั่งการเร่งรัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจนสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว อาตมาดีใจที่ได้เงินคืนมาเป็นบางส่วน ซึ่งไม่คิดว่าจะได้คืนแล้ว จากการตรวจสอบดูได้เงินคืนมาประมาณ 326,481 บาท หายไปประมาณ 163,519 บาท จากเงินที่ นายกัปตัน ศรีวิลัย ผู้ก่อเหตุวิ่งราวไปจำนวน 490,000 บาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง