รีเซต

ตาวัย 80 เจอด่าน หยุดรถกลางถนน กระบะเบรกไม่ทันพุ่งชนท้าย ไฟคลอกหลานในรถดับ

ตาวัย 80 เจอด่าน หยุดรถกลางถนน กระบะเบรกไม่ทันพุ่งชนท้าย ไฟคลอกหลานในรถดับ
มติชน
22 พฤศจิกายน 2564 ( 14:10 )
86
ตาวัย 80 เจอด่าน หยุดรถกลางถนน กระบะเบรกไม่ทันพุ่งชนท้าย ไฟคลอกหลานในรถดับ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 พฤศจิกายน เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง และเจ้าหน้าที่สมาคมอาสาสมัครกู้ภัยเกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง ได้รีบรุดเข้าตรวจสอบ และช่วยเหลือ หลังเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกัน บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 1 พหลโยธินสายลำปาง – ตาก ขาเข้า จ.ลำปาง เขต อ.เกาะคา และเกิดไฟลุกไหม้รถยนต์เก๋ง พบเป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นเก่า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กฉ 6427 ลำปาง หลังถูกรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ฒท 1212 กรุงเทพมหานคร พุ่งชนท้ายเต็มแรง จนตกลงไปร่องกลางถนน และเกิดไฟลุกไหม้รถยนต์เก๋ง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เปลวเพลิงได้ลุกไหม้ลามท่วมภายในห้องโดยสาร ที่มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ และถูกไฟคลอก 1 คน เป็นเยาวชนชาย อายุ 17 ปี ทั้งนี้ หลังไฟที่ไหม้รถสงบลง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา ได้สอบสวนที่เกิดเหตุ พบรถคู่กรณี เป็นรถยนต์กระบะ ที่ตกอยู่ร่องกลางถนน สภาพหน้ารถพังยุบเสียหาย เนื่องจากพุ่งชนท้ายรถยนต์เก๋งคันที่ไฟไหม้ โดยคนขับรถยนต์กระบะ เป็นชาย อายุ 35 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร รอให้การอยู่ในจุดเกิดเหตุ พร้อมด้วยคนขับรถยนต์เก๋ง เป็นชาย อายุ 80 ปี ที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนชายที่ถูกไฟคลอกเสียชีวิต เป็นหลานชาย ที่นั่งมาด้วยในรถยนต์เก๋ง

 

สอบสวนเบื้องต้น ทราบจากคนขับรถยนต์กระบะว่า ได้ขับรถมาจากกรุงเทพมหานคร เพื่อจะไปยัง จ.เชียงใหม่ แต่เมื่อมาถึงจุดที่เกิดเหตุ เป็นถนนทางตรง ปรากฏว่ารถยนต์เก๋งได้หยุดรถกะทันหัน และรีบถอยหลัง เนื่องจากมีด่านตรวจจราจรของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งอยู่ข้างหน้า ทำให้รถยนต์กระบะที่ขับมาด้วยความเร็ว 90 – 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เบรกไม่ทัน จึงพุ่งชนท้ายเข้าเต็มแรง จนตกลงไปร่องกลางถนน ซึ่งประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ ยังบอกว่า คนขับรถยนต์กระบะ ได้รีบลงจากรถแล้วไปดึง ตาคนขับรถยนต์เก๋ง อายุ 80 ปี ออกมาได้ก่อน แต่ช่วยหลานออกมาได้ไม่ทัน เพราะไฟลุกไหม้เร็วมาก จนลุกไหม้ท่วมไปทั้งคัน

 

ด้าน นายถนอม อายุ 80 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านนาแก้ว ต.นาแก้ว อ.เกาะคา จ.ลำปาง คนขับรถยนต์เก๋ง คันที่ถูกไฟไหม้ บอกว่า ตนเอง พร้อมหลานที่เสียชีวิต ได้ออกมาจากบ้าน เพื่อจะนำรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวไปต่อทะเบียนภาษีที่สำนักงานขนส่งจังหวัดลำปาง เนื่องจากทะเบียนภาษีขาดต่อมานาน 3 ปี ส่วนหลานชายนั้น อายุ 17 ปี นั่งมาส่ง เมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งผ่านด่านชั่งน้ำหนักเกาะคา มาประมาณ 50 เมตร ก็เจอด่านตรวจจราจร ตนเองตกใจ และรีบหยุดรถ จนมีรถยนต์กระบะมาชนท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง