รีเซต

ศบค.ยัน ยังไม่เคอร์ฟิว 24 ชม. เตือนแชร์ข้อมูลเท็จระวังเจอโทษ

ศบค.ยัน ยังไม่เคอร์ฟิว 24 ชม. เตือนแชร์ข้อมูลเท็จระวังเจอโทษ
TNN ช่อง16
6 เมษายน 2563 ( 12:48 )
137
ศบค.ยัน ยังไม่เคอร์ฟิว 24 ชม. เตือนแชร์ข้อมูลเท็จระวังเจอโทษ

วันนี้ (6 เม.ย.63) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงชี้แจงข้อเท็จจริงถึงกรณีทีมีการแชร์ข้อมูลทางโซเชียลกรณีที่มีข่าวว่าจะมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินหรือเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมงว่า เป็นข้อห่วงใยของศูนย์ในเรื่องของการรับข้อมูลข่างสาร ซึ่งตอนนี้เพิ่งประกาศเคอร์ฟิวในช่วงเวลาสี่ทุ่มถึงตีสี่ของทุกวัน ซึ่งทุกคนยังต้องการการปรับตัวยังต้องการที่จะต้องใช้เวลาในการที่จะดูแลตัวเอง โดยหากทำได้และตัวเลขของการติดเชื้อใหม่ลดลงมาตรการอื่นๆไม่ต้องมีเลย

แต่ถ้าตัวเลขนี้ยังเพิ่มขึ้นจากรายงานของกระทรวงสาธารณสุขแสดงว่ามาตรการที่มีอยู่ไม่เพียงพอถึงตรงนั้น อาจจะมีการปรับเพิ่ม แต่ ณ วันนี้ยังไม่ได้เป็น 24 ชั่วโมงแต่อย่างใด ซึ่งมาตรการที่มีการแชร์กันออกไปก็คงจะเชื่อมโยงกันกับเรื่องของประกาศของทางปลัดกระทรวงมหาดไทย ซึ่งท่านได้แจ้งว่าเจตนาของเอกสารชุดนี้จะออกไปคือสื่อสารไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด ในการทำหน้าที่ของฝ่ายปกครองในพื้นที่ในการเตรียมพื้นที่กักตัว จัดเตรียมอุปกรณ์ด้านต่างๆ ให้พร้อม และปฎิบัติตามแผนเผชิญเหตุ เพื่อให้พร้อมในทุกด้านตามคำสั่งของ ผอ.ศบค.ที่ได้มอบนโยบายลงไปสู่การปฎิบัติ

โฆษก ศบค. ระบุว่า มีการแปลงสื่อกันเอง สื่อทั้งหลายที่ไม่ว่าจะเป็นสื่อบุคคลหรือสื่อที่เป็นสำนักหรือสื่อต่างๆ ที่อ่านเอกสารของทางราชการไม่ออก ซึ่งไม่อยากใช้คำว่า "เป็นตุเป็นตะ" ขึ้นมา ซึ่งอันนี้ก็จะทำให้เกิดผลกระทบ ไม่ว่าจะเป็นคนที่จะไปกักตุนสินค้า ซึ่งไม่เหมาะไม่ควรในเวลาอย่างนี้ ดังนั้นขอให้ทุกคนหยุดทำการแชร์ข้อมูลที่ไม่ได้เป็นจริงมีโทษตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง