รีเซต

"ภูเก็ตอ่วม" น้ำท่วม 3 อำเภอ เตือนไม่มีความจำเป็นงดออกจากบ้าน-เลี่ยงใช้เส้นทาง

"ภูเก็ตอ่วม" น้ำท่วม 3 อำเภอ เตือนไม่มีความจำเป็นงดออกจากบ้าน-เลี่ยงใช้เส้นทาง
TNN ช่อง16
30 มิถุนายน 2567 ( 12:06 )
117
"ภูเก็ตอ่วม" น้ำท่วม 3 อำเภอ เตือนไม่มีความจำเป็นงดออกจากบ้าน-เลี่ยงใช้เส้นทาง

นายโสภณ ทองไสย ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ได้รายงานสถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่ทั้ง 3 อำเภอของจังหวัดภูเก็ตใน ภาคเช้า วันนี้( 30 มิถุนายน 2567 )โดยสรุปมีพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขังรอระบายดังนี้อำเภอกะทู้ได้แก่ บริเวณโค้งวัดกะทู้ บริเวณสี่แยกไสน้ำเย็นพื้นที่ป่าตอง บริเวณสนามกอล์ฟล็อคปาล์มกะทู้ บริเวณสี่แยกไฟแดงกมลาถึงแฟนตาซีน้ำท่วมประมาณ 1 เมตร หมู่ที่ 5 บ้านหัวควน หมู่ 2 หมู่ 3 กมลา บริเวณหน้าโรงแรมดีวาน่า  มีน้ำท่วมขัง ซอยตลาดนัดบ้านส่าง บริเวณซอยข้างโรงพักป่าตอง บางจุดได้รับความเสียหายจากโคลนเลนเข้าบ้าน



พื้นที่อำเภอเมืองภูเก็ต จำนวน 5 จุด ได้แก่ หน้าโรงเรียนมุสลิม เกาะเเก้ว เส้นทางลัดจากเกาะแก้วไปพิพิธภัณฑ์เหมืองแร่กะทู้ บริเวณโค้งการไฟฟ้าพื้นที่ฉลอง บริเวณเขื่อนบางเหนียวดำ และ บริเวณดีคอนโดกะทู้ถึงหน้าเทศบาลกะทู้

 
พื้นที่อำเภอถลาง 12 จุด ได้แก่ บริเวณพื้นที่พรุสมภาร บริเวณบ้านในคลำ พื้นที่บริเวณอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี-ท้าวศรีสุนทร เชิงทะเล บริเวณหน้าสวนน้ำบลูทรี เชิงทะเล เส้นทางตั้งแต่แยกบ้านเคียนมุ่งหน้าสู่แยกเชิงทะเลทั้งเส้นท่วมตลอดสาย บริเวณก่อนถึงวัดม่าหนิก ตลาดนัดบางเทา ป่าสักซอย 1 บริเวณพื้นที่เคหะบ้านพอน ทางเข้าเรือนจำบางโจ หน้าหมู่บ้านเดอะวัลเล่ย์ 2 ตำบลศรีสุนทร หน้าโรงเรียนบ้านท่าเรือ ขาออก หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป 


ล่าสุด นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้สั่งการให้ทุกระดับจัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ตลอด 24 ชม. พร้อมให้รายงานผลกระทบที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ต่อกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย โดยสามารถแจ้งผ่านได้ทุกช่องทาง หมายเลขโทรศัพท์ 076-510 098 


.




ขณะที่ ห้องปฏิบัติการเฝ้าระวังและเตือนภัยน้ำหลาก-ดินถล่ม กองวิจัย พัฒนาและอุทกวิทยา กรมทรัพยากรน้ำ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้รายงานแจ้งข้อมูลการเตือนภัย เมื่อเวลา 09.06 น.มีพื้นที่เตือนภัยวิกฤติ (สีแดง) จำนวน 2 จุด คือ บ้านบางหวาน ตำบลกมลา อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต ปริมาณฝนสะสม 12 ชั่วโมง 216.0 มิลลิเมตร ปริมาณฝนสะสม 15 นาที 6.5 มิลลิเมตร และชุมชนปั๊กกั๊วหลาว ตำบลกะทู้ อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต มีปริมาณฝนสะสม 12 ชั่วโมง 150.0 มิลลิเมตร ปริมาณฝนสะสม 15 นาที 1.0 มิลลิเมตร ส่วนพื้นที่เตือนภัยเฝ้าระวัง (สีเขียว) จำนวน 1 จุด คือ บ้านป่าคลอก ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต มีปริมาณฝนสะสม 12 ชั่วโมง 98.5 มิลลิเมตร ปริมาณฝนสะสม 15 นาที 2.5 มิลลิเมตร

ทั้งนี้ขอให้ประชาชนได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและควรงดออกจากบ้านเรือนถ้าไม่จำเป็นหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางที่มีน้ำท่วมขังส่วนที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต  ขณะนี้เครื่องบินสามารถบินได้ตามปกติแต่อาจจะล่าช้าบ้างโดยในช่วงเช้าที่ผ่านมาในช่วงที่มีฝนตกหนักก็เกิดการดีเลย์บ้างแต่เมื่อฝนเบาบางก็สามารถบินขึ้นลงได้ตามปกติแล้ว

.

ภาพข่าว ผู้สื่อข่าวจังหวัดภูเก็ต

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง