รีเซต

ชาวเมียนมาโอดหลังรัฐประหาร รายได้หดคนไม่ออกนอกบ้าน

ชาวเมียนมาโอดหลังรัฐประหาร รายได้หดคนไม่ออกนอกบ้าน
TNN ช่อง16
2 กุมภาพันธ์ 2564 ( 14:42 )
48
ชาวเมียนมาโอดหลังรัฐประหาร รายได้หดคนไม่ออกนอกบ้าน

วันนี้ ( 2 ก.พ. 64 )ชาวเมียนมาในนครย่างกุ้ง กลับมาใช้ชีวิตปกติแล้ว ในวันที่ 2 หลังจากกองทัพยึดอำนาจจากรัฐบาลพลเรือนของนาง ออง ซาน ซูจี  แต่มีคนจำนวนหนึ่งที่ได้รับผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจ รายได้ที่เคยเลี้ยงดูครอบครัวลดลง

 


นอกจากความกังวลถึงสถานการณ์ทางการเมืองและความสงบในประเทศ หลังจากกองทัพเมียนมาปฏิบัติการยึดอำนาจจากรัฐบาลพลเรือนของนาง ออง ซาน ซูจี และประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นเวลา 1 ปี ชาวเมียนมาจำนวนไม่น้อยยังต้องกังวลถึงอนาคตและปัญหาทางเศรษฐกิจที่ย่ำแย่จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ดูเหมือนจะแย่ยิ่งลงกว่าเดิมเนื่องจากสถานการณ์การเมืองภายในประเทศ

 

ออง ทาน ตุน (Aung Than Tun) คนขับแท็กซี่ในนครย่างกุ้ง ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวรอยเตอร์สว่า การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองส่งผลกระทบต่อรายได้ของเขาอย่างมาก

 

ธุรกิจในเมียนมาชะลอตัวเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิดจนถึงตอนนี้ และจากนั้นก็มีข้อขัดแย้งทางการเมืองเกิดขึ้น 

 


การทำมาหากินไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะพวกเราคนขับแท็กซี่

มีคนตามท้องถนนไม่มาก และ โซเฟอร์รายนี้ระบุว่า ยังไม่มีผู้โดยสารเลยสักคน แม้จะเริ่มขับรถมาตั้งแต่ตี 4 แล้วก็ตามปกติถ้าถึงเวลานี้ จะหาเงินได้ประมาณ 120 บาท หรือ 180 บาท ในอนาคตครอบครัวคงจะแย่กว่านี้

ระหว่างที่โควิดแพร่ระบาด ยังมีรายได้ปกติ แต่ตอนนี้อยู่ดีๆ ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงกระทันหันสถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้ ทำให้ประชาชนกลัวที่จะออกไปข้างนอก


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง