รีเซต

ชาวเบตง ผวา 'โควิด-19' เปิดตลาดวันแรก บรรยากาศ สุดเงียบเหงา

ชาวเบตง ผวา 'โควิด-19' เปิดตลาดวันแรก บรรยากาศ สุดเงียบเหงา
ข่าวสด
16 ตุลาคม 2564 ( 14:24 )
81
ชาวเบตง ผวา 'โควิด-19' เปิดตลาดวันแรก บรรยากาศ สุดเงียบเหงา

 

โควิด : เปิดตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง วันแรก หลังพบผู้ติดเชื้อ 30 ราย บรรยากาศสุดเงียบเหงา แม่ค้าวอนหน่วยงาน ดูแลช่องทางเข้าออก เปิดประตูให้อากาศถ่ายเท

 

เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา หลังจากที่มีพ่อค้าแม่ค้าในตลาดติดเชื้อ โควิด-19 กว่า 30 คน ทางเทศบาลเมืองเบตงจึงได้ทำการปิดตลาด พร้อมทั้งล้างและฉีดยาฆ่าเชื้อเป็นเวลา 14 วัน ล่าสุดวันนี้เป็นวันแรกที่เปิดตลาดกอบกุล

 

ทำให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างนำสินค้ามาวางจำหน่ายกันภายในตลาด โดยมีการนำเจลล้างมือฆ่าเชื้อมาวางไว้ที่ปากทางเข้าตลาด เพื่อให้ผู้คนที่เข้ามาจับจ่ายซื้อกับข้าวและอื่น ๆ ได้ล้างมือเพื่อเป็นการป้องกัน และฆ่าเชื้อในเบื้องต้น ซึ่งบรรยากาศวันแรกของการเปิดตลาด จะมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้ามาวางสินค้าจำหน่ายกันมากพอสมควร แต่ผู้คนที่เข้ามาจับจ่ายซื้อกับข้าวยังดูบางตา

 

แม่ค้ารายหนึ่งในตลาด เปิดเผยว่า หลังจากที่มีพ่อค้าแม่ค้าติดเชื้อ โควิด-19 กว่า 30 คน ทางเทศบาลเมืองเบตงทำการปิดตลาดทันที พร้อมกับมีเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำความสะอาด และฉีดยาฆ่าเชื้อ ทำให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าได้รับความเดือดร้อน และยังไม่มีการเยียวยา

 

อย่างไรก็ตามวอนขอให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยมาดูแลช่องทางเข้าออก และเปิดประตูเพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก หากปิดอยู่แบบนี้ลูกค้าไม่กล้าเข้าตลาดเพราะกลัวติดเชื้อ เพราะภายในตลาดปิดประตู เหลือทางเข้า ด้านหน้าทำให้ขายของไม่ได้

ขณะเดียวกันที่บริเวณทางเท้าริมถนนในเขตเทศบาลเมืองเบตง พุทธศาสนิกชนต่างมารอใส่บาตรตั้งแต่เช้า โดยมีพระสงฆ์จากวัดใกล้เคียงออกบิณฑบาต ท่ามกลางภาวะการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ทำให้พระสงฆ์ต้องปรับตัวในการทำกิจของสงฆ์ตามพระวินัยนี้ด้วยการสวมคาดหน้ากากอนามัยเป็นหน้ากากผ้าชนิดสีเดียวกันกับสีจีวร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง