รีเซต

อินโดฯ เตรียมวางรางรถไฟความเร็วสูง 'จาการ์ตา-บันดุง' ฝีมือจีนชุดแรก

อินโดฯ เตรียมวางรางรถไฟความเร็วสูง 'จาการ์ตา-บันดุง' ฝีมือจีนชุดแรก
Xinhua
8 เมษายน 2564 ( 11:16 )
150
อินโดฯ เตรียมวางรางรถไฟความเร็วสูง 'จาการ์ตา-บันดุง' ฝีมือจีนชุดแรก

จาการ์ตา, 8 เม.ย. (ซินหัว) -- เคซีไอซี (KCIC) กิจการร่วมค้าจีน-อินโดนีเซีย ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบและดำเนินงานทางรถไฟความเร็วสูงสายจาการ์ตา-บันดุง ระยะทาง 142.3 กิโลเมตร เผยว่ารางรถไฟความยาว 50 เมตรชุดแรก ถูกส่งมายังฐานวางรางรถไฟแล้วเมื่อวันพุธ (7 เม.ย.) ที่ผ่านมา

 

รางรถไฟถูกขนส่งออกจากเมืองซิลาแคปในจังหวัดชวากลางเมื่อวันอังคาร (6 เม.ย.) ผ่านเส้นทางรถไฟที่มีอยู่ของอินโดนีเซีย ก่อนเดินทางถึงโรงจอดรถไฟของสถานีเตกัลลัวร์ในชานเมืองบันดุงของจังหวัดชวาตะวันตกเมื่อช่วงบ่ายวันพุธ (7 เม.ย.) โดยเคซีไอซีระบุว่าความคืบหน้าครั้งนี้จะช่วยให้สามารถเริ่มขั้นตอนเชื่อมและวางรางรถไฟได้แล้ว

 

เคซีไอซีกล่าวว่ารางรถไฟชุดแรกที่ผลิตในเมืองพานจือฮวาทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ถูกขนส่งทางทะเลจากท่าเรือเมืองฝางเฉิงก่างในเขตปกครองตนเองกว่างซีทางตอนใต้ของจีน ไปยังเมืองซิลาแคปเมื่อเดือนธันวาคมปีก่อน โดยรางรถไฟชุดแรกนับเป็นรากฐานที่มั่นคงสำหรับการก่อสร้างและเปิดใช้งานทางรถไฟสายนี้อย่างรวดเร็ว

 

ทั้งนี้ เคซีไอซี และพีที เกเรตา อาปิ (PT Kereta Api) บริษัทการรถไฟของอินโดนีเซีย รวมถึงหน่วยงานก่อสร้างที่เกี่ยวข้อง ได้จัดพิธีส่งมอบและรับรางรถไฟที่ท่าเรือซิลาแคปและฐานวางรางรถไฟ ตามลำดับ

 

โครงการทางรถไฟความเร็วสูงสายจาการ์ตา-บันดุง ซึ่งมีความเร็วออกแบบ 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะช่วยลดระยะเวลาการเดินทางระหว่างสองเมืองจากเดิมมากกว่า 3 ชั่วโมง เหลือราว 40 นาทีเท่านั้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง