รีเซต

"อี คุนฮี" ประธาน บ.ซัมซุง ถึงแก่กรรมด้วยวัย 78 ปี

"อี คุนฮี" ประธาน บ.ซัมซุง ถึงแก่กรรมด้วยวัย 78 ปี
TNN ช่อง16
25 ตุลาคม 2563 ( 10:43 )
190
"อี คุนฮี" ประธาน บ.ซัมซุง ถึงแก่กรรมด้วยวัย 78 ปี

วันนี้ (25 ต.ค.63) กลุ่มซัมซุง ออกแถลงการณ์ว่า ประธานบริหาร คือนายอี คุน-ฮี ถึงแก่กรรมเมื่อช่วงเช้าของวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น รวมอายุได้ 78 ปี

ทั้งนี้ นายอี คุน-ฮี เข้ารับการรักษาตัวที่ศูนย์การแพทย์ซัมซุง ทางตอนใต้ของกรุงโซล ตั้งแต่เดือนพ.ค. 2557 จากภาวะกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน ร่วมด้วยภาวะตัวเย็นเกิน ซึ่งหมายถึงการที่ร่างกายสูญเสียความร้อนจนอุณหภูมิภายในร่างกายต่ำกว่า 35 องศาเซลเซียส จนส่งผลกระทบต่อระบบการทำงานของอวัยวะ 

แม้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ซัมซุงให้ข้อมูลเกี่ยวกับอาการป่วยของท่านประธานเพียงว่า ทรงตัว สามารถหายใจได้เองโดยไม่ต้องอาศัยเครื่องมือแพทย์ แต่ทุกฝ่ายยอมรับว่านายอี คุน-ฮี จะไม่หายเป็นปกติ

นายอีน คุน-ฮี เกิดเมื่อวันที่ 9 ม.ค. 2485 เป็นบุตรคนที่ 3 ของนายอี บยอง-ชอล ผู้ก่อตั้งอาณาจักรซัมซุง เข้าทำงานที่ซัมซุง เมื่อปี 2511 และก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งประธาน เมื่อเดือน ธ.ค. 2530

ด้วยวิสัยทัศน์ด้านการค้าและการบริหารธุรกิจ นายอี คุน-ฮี สามารถพลิกโฉมซัมซุงจากการเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่จำหน่ายในเกาหลีใต้เป็นหลัก ให้กลายเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีระดับโลก และขยายกิจการอีกหลายแขนง รวมถึงการผลิตสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต จนสามารถแซงแอปเปิ้ลขึ้นเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุดของโลกได้ในช่วงเวลาหนึ่ง และกิจการทุกประเภทของซัมซุงถือเป็น "กลจักรสำคัญ" ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของเกาหลีใต้ ซึ่งมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 12 ของโลก และอันดับ 4 ของทวีปเอเชีย

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง