รีเซต

Silentwakeup นาฬิกาปลุกแบบแปะผิว ตื่นได้ไม่ต้องกวนคนข้าง ๆ

Silentwakeup นาฬิกาปลุกแบบแปะผิว ตื่นได้ไม่ต้องกวนคนข้าง ๆ
TNN ช่อง16
8 พฤศจิกายน 2565 ( 15:53 )
253
Silentwakeup นาฬิกาปลุกแบบแปะผิว ตื่นได้ไม่ต้องกวนคนข้าง ๆ

หลายคนอาจจะต้องเผชิญปัญหาเวลานอนกับแฟน หรือไปนอนกับเพื่อนต่างถิ่น แล้วต้องตั้งนาฬิกาปลุก ซึ่งเสียงนาฬิกาปลุกก็มักจะทำให้คนที่ไม่ได้ต้องการตื่นต้องตื่นไปด้วย แต่ต่อจากนี้นาฬิกาปลุก ไซเลนต์เวคอัพ (SilentWakeup) จะช่วยให้ปัญหานี้หมดไป ด้วยการสั่นปลุกเฉพาะผู้ที่ตั้งปลุกเท่านั้น


แกดเจ็ตไอเดียสุดบรรเจิดนี้ถูกคิดค้นโดยสมาร์ตเตอร์เวคอัพ (SmarterWakeUp) บริษัทสตาร์ตอัปจากสหรัฐฯ ซึ่งจะช่วยให้ผู้คนไม่ต้องทนกับเสียงนาฬิกาปลุกที่บางครั้งทำให้รู้สึกรำคาญ โดยผู้ผลิตแนะนำว่า แผ่นนี้ติดตั้งไว้ที่ไหนในร่างกายก็ได้ แต่จะนิยมติดที่บริเวณท้องแขน หรือหน้าอก


สำหรับมิติความยาวและกว้างของเครื่องดังกล่าวอยู่ที่ 5x3 เซนติเมตร หนา 1 เซนติเมตร ซึ่งจะสามารถแปะติดกับผิวหนังแบบชั่วคราวได้ ด้วยแผ่นซิลิโคนลดอาการแพ้เกรดที่ใช้ในทางการแพทย์ ซึ่งสามารถใช้ได้ถึง 7 ครั้งก่อนจะต้องเปลี่ยนซิลิโคนเป็นอันใหม่ ใช้ถ่านกระดุม 2 ก้อนเป็นแหล่งพลังงาน ซึ่งผู้ผลิตระบุว่า จะใช้ต่อเนื่องได้ถึงสามเดือน และหากถ่านหมด ผู้ใช้จะได้รับการแจ้งเตือนจากแอปพลิเคชัน


ที่มาของรูปภาพ Silentwakeup


วิธีการตั้งปลุก เพียงใช้ระบบบลูทูธจากสมาร์ตโฟนทั้ง iOS และ Android เชื่อมต่อกับเครื่องด้วยแอปพลิเคชัน จากนั้นก็ตั้งเวลาปลุกไว้ เมื่อถึงเวลาปลุกเครื่องจะสั่นเริ่มจากเบา ๆ และจะเพิ่มความสั่นมากขึ้นเรื่อย ๆ จนไปถึง200 ครั้งต่อวินาที เพื่อป้องกันอาการผวาจากการสะดุ้งตื่นกระทันหัน ทั้งนี้ ไซเลนท์เวคอัพยังมีโหมดระดับการสั่นให้เลือกถึง 3 ระดับ ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าผู้ใช้ตื่นยากระดับไหน และยังเลือกให้ตั้งสั่นปลุกระหว่างวันเพื่อแจ้งเตือนว่ามีนัดหมายได้หลายครั้งอีกด้วย 

 

ทั้งนี้ ไซเลนท์เวคอัพยังอยู่ในขั้นตอนระดมทุนในเว็บไซต์ Kickstarter และหากแผนการระดมทุนเป็นไปตามเป้าหมาย ผู้ใช้ก็จะได้รับเครื่องปลุกในราคาที่ 85 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 3,174 บาท พร้อมกับแผ่นแปะซิลิโคน 30 ชิ้น


ที่มาของข้อมูล newatlas.com 

ที่มาของรูปภาพ Silentwakeup


ข่าวที่เกี่ยวข้อง