รีเซต

นนทบุรีมวลน้ำหนุนสูง ทะลักท่อ ท่วมจุดกลับรถใต้สะพานพระราม5-ลานวัดศาลาลี

นนทบุรีมวลน้ำหนุนสูง ทะลักท่อ ท่วมจุดกลับรถใต้สะพานพระราม5-ลานวัดศาลาลี
ข่าวสด
8 ตุลาคม 2564 ( 09:49 )
67
นนทบุรีมวลน้ำหนุนสูง ทะลักท่อ ท่วมจุดกลับรถใต้สะพานพระราม5-ลานวัดศาลาลี

นนทบุรีมวลน้ำหนุนสูง ทะลักท่อระบายน้ำ ท่วมจุดกลับรถใต้สะพานพระราม5-ลานวัดศาลาลี เจ้าอาวาสใช้เครื่องสูบน้ำเร่งระบาย หวั่นศาสนสถานเสียหาย

 

วันที่ 8 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 7 ต.ค.64 ลงพื้นสำรวจพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา พบว่าที่บริเวณใต้สะพานพระราม 5 ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี มวลน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาทะลักผ่านทางท่อระบายน้ำจนทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบริเวณจุดกลับรถในช่องทางคู่ขนาน 2 ช่องจราจร ระดับน้ำสูงท่วมฟุบาททางเดินเท้าประมาณ 15 เซนติเมตร รถที่สัญจรต้องชะลอความเร็ว

 

โดยพบว่าตามจุดช่องระบายน้ำมีการแผ่นพลาสติก และกระสอบทรายมาว่างทับเพื่อกันน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาที่เพิ่มระดับทลักเข้าท่วม แต่ไม่สามารถต้านอยู่ทำให้พื้นที่บริเวณจุดกลับรถดังกล่าวถูกน้ำทะลักจากท่อเข้าท่วมพื้นที่

 

ด้าน พื้นที่ซอยบางไผ่ 18 ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ใกล้เคียงประตูระบายน้ำคลองบางไผ่ใหญ่ มีการเร่งระบายน้ำจากคลองเนื่องจากมวลน้ำได้เพิ่มระดับสูงขึ้นจากน้ำในแม่น้ำเอ่อล้นไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่ลุ่มต่ำระดับน้ำสูงประมาณ 10-20 ซม.

 

ที่ วัดศาลาลี ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกันมีน้ำไหลเข้าท่วมลานหน้าวัดเต็มพื้นที่ ซึ่งอยู่นอกคันกั้นน้ำ ระดับน้ำสูงประมาณ 10-20 ซม. พระครูสมุห์นพดล ปิยธมฺโม เจ้าอาวาสวัดศาลาลี เฝ้าระวังระดับน้ำที่ซึมผ่านแนวกระสอบทรายที่กั้นรอบพื้นที่ศาลไอ้ไข่ กุฏิที่พระสงฆ์จำวัด และลานทำบุญ จำนวนกว่า 2,000 กระสอบ พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดเล็กจำนวน 10 เครื่อง เร่งระบายน้ำที่ไหลซึมเข้าสู่ภายในวัด หวั่นว่าน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นจะสร้างความเสียหายกับศาสนสถานต่างๆ ภายในวัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง