รีเซต

เกาหลีใต้หนาวจัด! วันนี้อุณหภูมิติดลบ30องศาฯ-สายการบินยกเลิกเที่ยวบิน

เกาหลีใต้หนาวจัด! วันนี้อุณหภูมิติดลบ30องศาฯ-สายการบินยกเลิกเที่ยวบิน
TNN ช่อง16
25 มกราคม 2566 ( 08:01 )
88
เกาหลีใต้หนาวจัด! วันนี้อุณหภูมิติดลบ30องศาฯ-สายการบินยกเลิกเที่ยวบิน

เกาหลีใต้ทั่วประเทศเผชิญสภาพอากาศหนาวจัดเช่นเดียวกับญี่ปุ่น โดยในวันนี้ มีคำเตือนว่าบางพื้นที่จะมีอุณหภูมิติดลบ 30 องศาเซลเซียส และมีรายงานว่า เกาะเชจู เกิดหิมะตก ลมพัดแรง ทำให้เกาะถูกตัดขาด สายการบินยกเลิกเที่ยวบิน ผู้คนตกค้างจำนวนมาก

กระแสลมหนาวจากแคว้นไซบีเรียของรัสเซีย พัดเข้าปกคลุมเกาหลีใต้ ส่งผลให้อุณหภูมิในหลายเมืองลดลงต่ำสุดของฤดูหนาวปีนี้ ส่งผลให้เที่ยวบินถูกระงับและการสัญจรทางบกหยุดชะงัก 

สำนักข่าว ยอนฮัพรายงานว่า หลายภูมิภาคทางตอนใต้ของเกาหลีใต้ รวมถึงเมืองกวางจู ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากพายุหิมะและลมกระโชกแรง 

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาเกาหลีใต้ ออกคำเตือนประชาชนเรื่องอากาศหนาวเย็นจัดปกคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของเกาหลีใต้ โดยเมื่อวานนี้ (24 ม.ค. ) กรุงโซลอุณหภูมิลดต่ำลงในระดับ - 16.4 องศาเซลเซียส แต่เนื่องจากลมแรงทำให้ชาวกรุงโซลมีอุณหภูมิที่รับรู้ได้คือ -25.5 องศาเซลเซียส 

ส่วนคังวอน อุณหภูมิลดลงถึง -26 องศาเซลเซียส และกระแสลมแรงทำให้อุณหภูมิที่รับรู้ลดลงไปประมาณ -35 องศาเซลเซียสในบางพื้นที่ และที่เขตชอวอน ในจังหวัดกังวอน ซึ่งติดชายแดนเกาหลีเหนือ มีรายงานว่า สภาพอากาศอุณหภูมิ -25.5 องศาเซลเซียส

มีรายงานว่า เกาะเชจู ได้รับผลกระทบหนักที่สุด เที่ยวบินเข้าออกเกาะทั้งหมด 476 เที่ยวถูกยกเลิก ทั้งเที่ยวบินในประเทศ และเที่ยวบินระหว่างประเทศ ทำให้ผู้โดยสารเกือบ 43,000 คนตกค้าง และเรือสำราญกว่า 110 ลำ ที่แล่นเข้าออกเกาะ ก็ถูกระงับเช่นเดียวกัน 

นอกจากนี้ ยังมีการปิดถนนหลายสายในบางพื้นที่ของเกาะเชจู และมีรายงานประชาชนหลายสิบคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากสภาพถนนลื่น เนื่องจากน้ำแข็งปกคลุม

ในวันนี้ ทางการเกาหลีใต้ประกาศเตือนสภาพอากาศหนาวจัด อุณหภูมิจะลดลงอีก โดยคาดการณ์ว่า บางพื้นที่จะมีสภาพอากาศ ติดลบ 30 องศาเซลเซียส


ภาพจาก reuters


ข่าวที่เกี่ยวข้อง