รีเซต

สินมั่นคง ยืนยันรับผิดชอบสินไหม มั่นใจฟื้นฟูกิจการสำเร็จ

สินมั่นคง  ยืนยันรับผิดชอบสินไหม มั่นใจฟื้นฟูกิจการสำเร็จ
ทันหุ้น
26 พฤษภาคม 2565 ( 12:49 )
170
สินมั่นคง  ยืนยันรับผิดชอบสินไหม มั่นใจฟื้นฟูกิจการสำเร็จ

บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน)หรือ SMK  เผยแนวทางการดูแลผู้เอาประกันภัยในช่วงฟื้นฟูกิจการ พร้อมดูแลการรับประกันและจ่ายสินไหมสำหรับผู้เอาประกันประเภทอื่นที่ไม่ใช่โควิดต่อไปตามปกติ และอยู่ระหว่างการศึกษาแนวทางและวิธีการชำระหนี้ที่เหมาะสมให้กับเจ้าหนี้สินไหมโควิด

 

บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ชี้แจง แนวทางและวิธีการชำระที่เหมาะสมให้เจ้าหนี้สินไหมโควิดว่า บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาแนวทางและวิธีการชำระหนี้ที่เหมาะสมและเป็นไปได้ให้กับเจ้าหนี้สินไหมโควิด โดยในเบื้องต้น คือ 

 

  • การจัดหาแหล่งเงินทุนจากผู้ร่วมทุน เพื่อนำมาชำระให้กับเจ้าหนี้สินไหมโควิด 
  • และ/หรือ การแปลงหนี้สินไหมโควิดเป็นทุน 
  • และ/หรือ การผ่อนชำระหนี้

 

ทั้งนี้ ความสามารถในการชำระหนี้ของบริษัทฯ จะขึ้นอยู่กับผลการดำเนินงานที่ดีต่อไปในอนาคต ซึ่งจะเพิ่มโอกาสความสำเร็จของแนวทางการชำระหนี้ในทุกแนวทาง ทั้งแนวทางการแปลงหนี้เป็นทุน การเพิ่มทุนจากนักลงทุน การผ่อนชำระหนี้โควิด หรือแนวทางผสมผสานของทั้ง 3 แนวทาง

 

โดยบริษัทฯ มีความมั่นใจว่าจะสามารถบริหารจัดการให้มีผลดำเนินงานที่ดีต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากธุรกิจหลักที่เป็นนอนโควิด (Non Covid) เช่น ประกันรถยนต์และนอนมอเตอร์ยังคงมีฐานที่แข็งแกร่ง ซึ่งสะท้อนให้เห็นได้จากผลการดำเนินงานในไตรมาส 1 ปี 2565 มีผลกำไรอยู่ที่ 292.42 ล้านบาท นอกเหนือจากนี้ปัจจัยความสำเร็จในการฟื้นฟูกิจการครั้งนี้ขึ้นอยู่กับความร่วมมือของทุกฝ่าย อันประกอบด้วย บริษัทฯ สินมั่นคงประกันภัย เจ้าหนี้สินไหมโควิด นักลงทุน และสำนักงาน คปภ.

 

สินมั่นคง ได้มีการหารือร่วมกับ หน่วยงานกำกับ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. ถึงแนวทางการดูแลผู้เอาประกันในช่วงฟื้นฟูกิจการ โดย ยืนยันว่าจะรับผิดชอบดูแลการรับประกันและจ่ายสินไหมสำหรับผู้เอาประกันประเภทอื่นที่ไม่ใช่โควิดต่อไป พร้อมทั้งให้ความคุ้มครองและสิทธิประโยชน์ตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์ประกันภัยตามปกติ 

 

ริษัทฯ และผู้เอาประกันภัยที่ติดเชื้อโควิดได้เจรจาร่วมกัน เพื่อหาแนวทางในการชำระหนี้ที่เหมาะสมและเป็นแนวทางที่ยอมรับได้ของทุกฝ่าย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง