รีเซต

การ์ดอย่าตก! ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ย้ำใส่หน้ากากทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน

การ์ดอย่าตก! ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ย้ำใส่หน้ากากทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน
TNN ช่อง16
22 พฤษภาคม 2563 ( 12:44 )
98
การ์ดอย่าตก! ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ย้ำใส่หน้ากากทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน

วันที่22 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังมีมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ แต่เจ้าหน้าที่ยังคงคุมเข้มมาตรการต่างๆโดยเฉพาะสถานที่ที่มีประชาชนใช้บริการจำนวนมาก เช่น ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหารตลาดสด ร้านซุปเปอร์มาร์เก็ต โรงแรมและสถานที่ออกกำลังกายทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่ายังมีประชาชนบางส่วน โดยเฉพาะตามหมู่บ้าน และชุมชนยังละเลยการสวมหน้ากาก อาจเป็นเหตุให้โรคติดต่อโควิด-19 แพร่กระจายได้ ทำให้นายชัยธวัชเนียมศิริ ผวจ.กาฬสินธุ์ และคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อฯได้ออกประกาศคำสั่ง(ฉบับที่ 5) ให้ทุกคนในท้องที่จังหวัดกาฬสินธุ์สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อออกจากเคหสถานซึ่งกำหนดโทษผู้ฝ่าฝืนปรับไม่เกิน 20,000 บาท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 21 พฤษภาคมเป็นต้นไป

ล่าสุดบรรยากาศทั่วไปในพื้นที่จ.กาฬสินธุ์ โดยเฉพาะตลาดสดต่างๆภายในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์พบว่าประชาชนทุกสาขาอาชีพที่มาจับซื้อสินค้า และอาหารซึ่งล้วนแล้วแต่สวมใส่หน้ากากผ้าและหน้ากากอนามัยแทบทุกคน ส่วนผู้ประกอบการร้านค้าพ่อค้า แม่ค้า ก็ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ทั้งการสวมใส่หน้ากากติดตั้งแผ่นพลาสติกใส งดบริการผู้ไม่สวมหน้ากากซึ่งยังมีเจ้าหน้าที่เทศกิจและสาธารณสุขของเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ได้ตั้งจุดคัดกรองแสกนคิวอาร์โค้ชผู้เข้าออกตลาดสดอย่างเข้มข้น โดยประชาชนส่วนใหญ่ระบุว่าการใส่หน้ากากอนามัยนั้นไม่ได้กลัวที่จะถูกปรับตามประกาศของจังหวัดกาฬสินธุ์แต่ที่ใส่เป็นการป้องกันการติดเชื้อโรคให้กับตนเองและป้องกันการแพร่เชื้อให้กับบุคคลอื่นหากป่วยพร้อมขอให้ประชาชนทุกคนช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการ เพราะการใส่หน้ากากไม่ได้ทำเพื่อใครแต่เป็นการใส่เพื่อป้องกันตนเองและหากเมื่อใส่หน้ากากก็ไม่ต้องกลัวที่จะถูกจับปรับ

 

 

นายชัยธวัชเนียมศิริ ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังมีประกาศออกไปประชาชนได้แสดงความคิดเห็นผ่านทางสื่อโซเชียลจำนวนมากซึ่งส่วนใหญ่เห็นด้วยกับประกาศดังกล่าว โดยบอกว่ายังมีคนที่ไม่ปฏิบัติตามอีกมากเพราะหากโรคกลับมาระบาดอีกต้องเดือดร้อนกันอย่างแน่นอน โดยขอให้ทุกคนร่วมมือกันทั้งนี้ ประชาชนทั่วไปสวมเพียงหน้ากากผ้า ก็ปลอดภัยแล้ว เนื่องจากหน้ากากอนามัยเหมาะสำหรับผู้ป่วย แพทย์ พยาบาล หรือผู้ปฏิบัติหน้าที่ใกล้ชิดกับประชาชนจำนวนมาก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง