รีเซต

บิ๊กโจ๊ก! เข้าวัดเสริมดวงบารมี อธิษฐานขอกลับมาทำงานเป็นตำรวจอีกครั้ง

บิ๊กโจ๊ก! เข้าวัดเสริมดวงบารมี อธิษฐานขอกลับมาทำงานเป็นตำรวจอีกครั้ง
TNN ช่อง16
28 กรกฎาคม 2563 ( 11:09 )
184
1
บิ๊กโจ๊ก! เข้าวัดเสริมดวงบารมี อธิษฐานขอกลับมาทำงานเป็นตำรวจอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาการเปรียญวัดบึงกระดาน ต.บ้านป่า อ.เมืองพิษณุโลก ซึ่งเป็นสถานที่ประดิษฐานพระมหาอุปคุต พระอรหันต์แห่งโชคลาภ มีการตระเตรียมพื้นที่บริเวณกลางศาลาการเปรียญ เพื่อใช้ในการประกอบพิธีเสริมดวงโชคชะตา ซึ่งมีเครื่องสักการะกราบไหว้ อาทิ บายศรี ดอกไม้ธูปเทียน พวงมาลัย และผลไม้ โดยมีการนิมนต์พระครูซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดในพื้นที่ จ.พิษณุโลก จำนวน 9 รูป ประกอบพิธีสวดเจริญพระมงคลคาถา 

ต่อมา พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.)ได้เดินทางมาถึงบริเวณศาลาการเปรียญ โดยมีผู้ติดตามประมาณ 15 คน ส่วนมากเป็นพลเรือน แต่มีตำรวจ 2 นาย ติดตามมาด้วย เนื่องจากใส่เสื้อกั๊กระบุเป็นตำรวจ หลังจากเดินทางมาถึง ผู้ประกอบพิธีพราหมณ์ นุ่งขาวห่มขาวได้ให้บิ๊กโจ๊ก จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย  พร้อมกับถวายพวงมาลัยดอกมะลิสดให้กับ พระครูเกษมวาปีพิสัย เจ้าอาวาสวัดบึงกระดาน จากนั้นได้ไปจุดธูปเทียน พร้อมกับจุดเทียนชัยจำพรรษาเล่มใหญ่ 2 เล่ม บูชาพระมหาอุปคุต พระอรหันต์แห่งโชคลาภ 


จากนั้น บิ๊กโจ๊ก ได้จุดธูปเทียนบูชาถวายเครื่องสักการะภายในพื้นที่เสริมดวงชะตา ก่อนจะนั่งลงที่เก้าอี้พนมมือไหว้พระเจริญพระคาถา สวดพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ  พร้อมนำสายสิญจน์มาพันรอบศีรษะตนเอง โดยพระสงฆ์เจริญพระคาถานานร่วมชั่วโมง หลังจากพิธีสวดเสริมบารมีเรียบร้อย บิ๊กโจ๊กได้ถวายสังฆทาน และผ้าไตรจีวร พร้อมปัจจัยถวายให้พระภิกษุสงฆ์ทั้ง 9 รูป พร้อมกับกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศล โดยพระครูเกษมได้ปะพรมน้ำมนต์ และมอบพระมหาอุปคุตขนาดตั้งโต๊ะบูชาให้กับบิ๊กโจ๊ก 1 องค์ เป็นอันเสร็จพิธี 


หลังจากนั้น บิ๊กโจ๊ก เดินไปที่บริเวณพระตำนักภักดีนเรศ ซึ่งอยู่ในบริเวณวัดบึงกระดาน  ภายในมีพระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระเอกาทศรถ และพระสุพรรณกัลยา ทั้ง 3 พระองค์ โดยได้ชักดาบเหล็กน้ำพี้ออกจากฝักเล็กน้อย ก่อนจะกล่าวคำบูชาถวายต่อหน้าพระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เพื่อขอพึ่งบารมีให้กลับมาเป็นตำรวจอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง  ก่อนจะออกมาปล่อยนกที่หน้าพระตำหนักภักดีนเรศ และเดินไปปล่อยนก ปล่อยปลา ปล่อยเต่า ที่บริเวณศาลากลางน้ำ พร้อมกับกล่าวขอให้ตนเองกลับมาปฏิบัติหน้าที่เป็นตำรวจอีกครั้ง โดยได้ใช้เวลาในการประกอบพิธีร่วม 2 ชั่วโมง จึงเดินทางกลับทันที


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง