รีเซต

วัคซีนโควิด-19 เข็มแรก 'ปลัดสธ.' ประเดิมจะได้รับการฉีดวันพรุ่งนี้

วัคซีนโควิด-19 เข็มแรก 'ปลัดสธ.' ประเดิมจะได้รับการฉีดวันพรุ่งนี้
TNN ช่อง16
27 กุมภาพันธ์ 2564 ( 08:22 )
45
วัคซีนโควิด-19 เข็มแรก 'ปลัดสธ.' ประเดิมจะได้รับการฉีดวันพรุ่งนี้

วันนี้ (27ก.พ.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัคซีน ซิโนแวค ที่ผ่านการรับรองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีกำหนดจะฉีดเข็มแรก หรือ เข็มปฐมฤกษ์ ให้กับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในวันพรุ่งนี้(28 ก.พ.) ล่าสุดมีการเลื่อนเช่นกัน แต่จะฉีดให้บุคลาการทางการแพทย์


นายอนุทิน เปิดเผยว่า ผู้ที่จะฉีดเข้มแรกในวันพรุ่งนี้ คือ นายแพทย์เกียรติภูมิ วงค์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข จะมีการฉีด ในเวลา 07.30 น. ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมพร้อมตนเอง จะเดินทางไปให้กำลังใจด้วย ที่สถาบันบำราศนราดูร จากนั้นก็เป็นการฉีดให้กับบุคลากรหน้าด่านที่ทำงานควบคุมป้องกันโรค รวมถึงคนที่เกี่ยวข้อง เช่น อสม. 


ทั้งนี้ ยืนยันว่ากรณีนายกรัฐมนตรีไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิด เนื่องจากเป็นดุลยพินิจของแพทย์ และต้องการรองการตรวจรับรองจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เนื่องจากบริษัทแอสตร้าเซเนกา ผู้นำเข้า ยังไม่ได้ยื่นเอกสารหรือตัวอย่างนำส่ง เช่นเดียวกับ การฉีดวัคซีนของตนเอง ขอให้เป็นดุลยพินิจของแพทย์ ไม่มีการขโมยซีนท่านนายกฯตามที่มีข่าวลือ แต่อย่างใด 


วัคซีนแต่ละชนิดมีเงื่อนไขที่แตกต่างกัน โดยวัคซินซิโนแวค ฉีดให้กับคนที่มีอายุระหว่าง 18-59 ปี ส่วน แอสตราเซเนกา ฉีดให้กับคนอายุ 60 ปีขึ้นไป ดังนั้นไม่ใช่เรื่องใครฉีดก่อนฉีดหลัง การฉีดต้องคำนึงถึงความปลอดภัย จึงต้องให้แพทย์เป็นคนตัดสินใจ ส่วนหลังการรับวัคซีนในกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์เกิดขึ้น เชื่อว่า ผลลัพธ์ของวัคซีนจะเป็นคำตอบ และหลังการฉีดยังต้องรอดูผลด้วย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง