รีเซต

น้องบอกขอนอนหน่อย!ตัวเงินตัวทองบุกห้องฉุกเฉิน รพ.

น้องบอกขอนอนหน่อย!ตัวเงินตัวทองบุกห้องฉุกเฉิน รพ.
มติชน
26 เมษายน 2564 ( 12:58 )
126
น้องบอกขอนอนหน่อย!ตัวเงินตัวทองบุกห้องฉุกเฉิน รพ.

 

เมื่อเวลา 07.30 น. ข่าววันนี้ 26 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท่าโพธิ์ อ.เมืองพิษณุโลก ว่ามีสัตว์เข้าไปภายในห้องฉุกเฉิน นอนบนชั้นวางสิ่งของทางเวชภัณฑ์ ซื่งทางแม่บ้านของ รพ.สต.ท่าโพธิ์ พยายามไล่ให้ออกไป แต่ยังวิ่งวนไปวนมาภายในห้อง และก็ยังวนกลับไปนอนอยู่ที่เดิม

 

จากการตรวจสอบพบว่า สัตว์ตัวดังกล่าวเป็นเจ้าตัวเงินตัวทอง หรือวรนุช ไม่ทราบว่า เป็นตัวผู้หรือตัวเมีย ขนาดลำตัวเท่ากับน่องของคน ความยาวประมาณ 1 เมตร ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นลูกตัวเงินตัวทองที่ยังเติบโตไม่เต็มวัย นอนสงบนิ่งอยู่บนชั้นวางสิ่งของภายในห้องฉุกเฉินอย่างสบายใจ จึงได้ใช้ไม้แหย่ไล่ให้ลงจากชั้น ทำให้ตัวเงินตัวทองวิ่งพล่านลงมาด้านล่าง

 

ทางเจ้าหน้าที่ได้ปิดประตูทุกบาน เพื่อไม่ให้ตัวเงินตัวทองวิ่งเข้าไปในห้องตรวจของแพทย์ และพยาบาล แต่เปิดประตูบานใหญ่ด้านหน้าห้องฉุกเฉินเอาไว้ เพื่อต้องการให้ตัวเงินตัวทองวิ่งออกไป แต่ปรากฏว่า เจ้าตัวเงินตัวทอง ก็ไม่ยอมออกยังคงวิ่งวนไปมาภายในห้องฉุกเฉินเหมือนเดิม

 

 

 

 

 

 

 

กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 15 นาที ทางเจ้าหน้าที่สามารถไล่เจ้าตัวเงินตัวทองออกจากห้องฉุกเฉินไปได้ โดยเจ้าตัวเงินทองได้วิ่งออกไปด้านหลังบ้านพัก ซึ่งเป็นป่ากลับคืนสู่ธรรมชาติของตัวเอง

 

 

จากการสอบถามแม่บ้าน เปิดเผยว่า ช่วงเช้าได้มาเปิด รพ.สต.ท่าโพธิ์ ซึ่งเป็นเช้าของวันจันทร์ และเป็นวันแรกของการทำงาน โดยได้เปิดประตูด้านหน้าห้องฉุกเฉิน เพื่อกวาดทำความสะอาดตามปกติที่เคยทำทุกวัน หลังจากเวลาผ่านไปไม่นาน ตนได้ยินเสียงดังผิดปกติภายในห้องฉุกเฉิน ตอนแรกคิดว่าเป็นแมวเข้ามาในห้อง จึงเข้าไปดูปรากฏว่าพบเจ้าตัวเงินตัวทองปีนขึ้นไปนอนนิ่งบนชั้นวางของอย่างสบายใจ ตนกับเจ้าหน้าอีกคนซึ่งเป็นผู้หญิงจึงช่วยกันไล่ แต่เจ้าตัวเงินตัวทองไม่ยอมออกวิ่งไปวิ่งมาภายในห้อง และกลับไปนอนอยู่ที่เดิม จนในที่สุดสามารถไล่เจ้าตัวเงินทองออกจากห้องฉุกเฉินได้ในเวลาต่อมา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง