รีเซต

ตำรวจ-ทหาร เพิ่มความเข้ม ตรวจเส้นทางธรรมชาติ สกัดต่างด้าวลอบเข้าไทย

ตำรวจ-ทหาร เพิ่มความเข้ม ตรวจเส้นทางธรรมชาติ สกัดต่างด้าวลอบเข้าไทย
ข่าวสด
8 ธันวาคม 2563 ( 14:32 )
135
ตำรวจ-ทหาร เพิ่มความเข้ม ตรวจเส้นทางธรรมชาติ สกัดต่างด้าวลอบเข้าไทย

พล.ต.ต.นิธิธร รองผบช.ภ.2 ลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อม แนวชายแดนไทยกัมพูชา สั่งตำรวจพื้นที่ช่วยทหาร ดูแลแนวเส้นทางธรรมชาติ สกัดแรงงานต่างด้านลอบเข้าไทย

 

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2563 พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบช.ภ.จว.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรในสังกัด เดินทางเข้าตรวจสอบจุดตรวจ ตชด.ที่ 38 บ้านโนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว

 

https://youtu.be/HS0tKqz_DLY

 

พล.ต.ต.นิธิธร กล่าวว่า เนื่องจากจุดดังกล่าวอยู่ฝั่งตรงข้ามกับบ้านตำบล 3 ฝั่ง ประเทศกัมพูชา และเป็นช่องทางธรรมชาติอีกหนึ่งช่องทางที่ทางเจ้าหน้าที่ทางการกัมพูชาใช้เป็นสถานที่รับตัวแรงงานกัมพูชาที่ถูกผลักดันกลับเนื่องจากลักลอบข้ามชายแดนเข้าไปทำงานในประเทศไทย

 

ที่ผ่านมาตั้งแต่ประเทศไทยสั่งปิดชายแดนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อประมาณ 9 เดือนที่ผ่านมา มีแรงงานกัมพูชาถูกส่งตัวผลักดันกลับประเทศทางช่องทางแห่งนี้หลายพันคน

 

พล.ต.ต.นิธิธร กล่าวต่อว่า ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จะดำเนินการป้องกันการลักลอบข้ามชายแดนของแรงงานผิดกฎหมาย และเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จากประเทศเพื่อบ้านอย่างเข้มงวด

 

ซึ่งชายแดนไทยกัมพูชาทางด้านจ.สระแก้ว มีระยะทางประมาณ 165 กม. และมีช่องทางธรรมชาติที่เคยมีการลักลอบข้ามชายแดนของแรงงานผิดกฎหมาย ดังนั้นต่อจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจ.สระแก้ว โดยเฉพาะตำรวจภูธรที่อยู่ติดแนวชายแดน

 

จะต้องเข้ามาช่วยเจ้าหน้าที่ทหารสอดส่องดูแลป้องกันการลักลอบข้ามชายแดนของแรงงานผิดกฎหมายอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันไม่ให้แรงงานผิดกฎหมายข้ามชายแดนอีกต่อไป หากเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรรายใดมีส่วนรู้เห็นกับการลักลอบข้ามชายแดนจะถูกลงโทษสถานหนักทันที

 

หลังจากตรวจสอบช่องทางธรรมชาติในพื้นที่อ.โคกสูง และอ.ตาพระยา เสร็จสิ้นแล้วได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่สภ.บ้านคลองลึก ซึ่งเป็นสถานีตำรวจภูธรที่อยู่ติดแนวชายแดนไทยกัมพูชาด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง