รีเซต

สหรัฐฯ สร้างโรงงานรีไซเคิลแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าได้หลายล้านคันต่อปี

สหรัฐฯ สร้างโรงงานรีไซเคิลแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าได้หลายล้านคันต่อปี
TNN ช่อง16
26 ธันวาคม 2565 ( 01:40 )
64
สหรัฐฯ สร้างโรงงานรีไซเคิลแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าได้หลายล้านคันต่อปี

รถยนต์พลังงานไฟฟ้ากลายเป็นเทรนด์รักโลกที่หลายคนเลือกใช้งาน อย่างไรก็ตามเมื่อแบตเตอรี่หมดอายุการใช้งานอาจทำให้เกิดปัญหาขยะอันตรายจากแบตเตอรี่จำนวนมากเกิดขึ้นได้ ล่าสุดจากปัญหาดังกล่าวบริษัท เรดวูดส์ แมททีเรียลส์ (Redwood Materials) เตรียมสร้างโรงงานขนาดใหญ่เนื้อที่กว่า 600 เอเคอร์ ในเมืองชาร์ลสตัน รัฐเซาท์แคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา


ภายในโรงงานขนาดใหญ่แห่งนี้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในการรีไซเคิลแบตเตอรี่รถยนต์พลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะโดยคาดว่ามันจะสามารถรองรับปริมาณรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบตเตอรี่หมดอายุการใช้งานได้มากกว่าหลายล้านคันต่อปี ซึ่งจะทำให้ลดปริมาณการนำเข้าแบตเตอรี่จากต่างประเทศได้จำนวนมหาศาล


บริษัท เรดวูดส์ แมททีเรียลส์ (Redwood Materials) ได้ลงทุนไปเป็นมูลค่ากว่า 3,500 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 122,177 ล้านบาท และประกาศรับสมัครงานมากกว่า 1,500 ตำแหน่ง พลังงานไฟฟ้าที่ใช้ภายในโรงงานมาจากแหล่งพลังงานสะอาด 


บริษัทเชื่อมั่นว่าด้วยแผนการดังกล่าวจะช่วยให้ลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์จากขั้นตอนการผลิตแบตเตอรี่ลงได้กว่า 80% เมื่อเปรียบเทียบกับรูปแบบวิธีการผลิตแบตเตอรี่แบบเดิมที่ใช้งานกันอยู่ แผนการก่อสร้างคาดว่าจะเริ่มต้นขึ้นในปี 2023 นี้ พร้อมเดินสายการทำงานรีไซเคิลแบตเตอรี่ครั้งแรกภายในปีเดียวกัน 


บริษัท เรดวูดส์ แมททีเรียลส์ (Redwood Materials) เป็นพันธมิตรที่เหนียวแน่นของบริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (BMW) ฟอร์ด (Ford) โตโยต้า (Toyota) และวอลโว่ (Volvo) ซึ่งทำให้บริษัทมีเงินลงทุนที่แข็งแกร่งและพร้อมเดินหน้าเปิดตัวโรงงานรีไซเคิลได้อย่างรวดเร็ว ทิศทางในอนาคตคาดว่าจะมีโรงงานในลักษณะเกิดขึ้นอีกหลายแห่งตามความนิยมรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้น


ที่มาของข้อมูล Engadget 

ที่มาของรูปภาพ Redwood Materials

 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง