รีเซต

ท่องเที่ยว 'ตรัง' คึกคัก รับวันหยุดยาว แห่ลงเกาะแก่ง ดำน้ำชมปะการัง เข้าถ้ำมรกต

ท่องเที่ยว 'ตรัง' คึกคัก รับวันหยุดยาว แห่ลงเกาะแก่ง ดำน้ำชมปะการัง เข้าถ้ำมรกต
มติชน
5 กันยายน 2563 ( 17:30 )
191
ท่องเที่ยว 'ตรัง' คึกคัก รับวันหยุดยาว แห่ลงเกาะแก่ง ดำน้ำชมปะการัง เข้าถ้ำมรกต

ท่องเที่ยวตรังคึกคัก รับวันหยุดยาว นักท่องเที่ยวแห่ลงเกาะแก่ง ดำน้ำชมปะการัง เข้าพักแล้ว กว่า 80%

 

เมื่อวันที่ 5กันยายน ซึ่งเป็น  วันที่ 2ของวันหยุดยาว 4 วัน ชดเชยเทศกาลวันสงกรานต์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวทะเลกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยมีนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นคนไทย เดินทางมาเที่ยวตามเกาะแก่งในทะเลตรังกันเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้บริเวณท่าเรือที่จะเดินทางไปเที่ยวตามเกาะ ทั้ง ท่าเรือปากเมง ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา ท่าเรือควนตุงกู บ้านควนตุงกู อ.สิเกา ท่าเรือหาดยาว-เจ้าไหม ต.เกาะลิบง อ.กันตัง มีนักท่องเที่ยวแห่เดินทางมาขึ้นเรือเพื่อไปเที่ยวตามเกาะต่างๆ อาทิ เกาะมุกด์ เกาะสุกร และเกาะลิบง อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะถ้ำมรกต แหล่งท่องเที่ยวอันซีนทะเลตรัง ที่ทางอุทยานฯหาดเจ้าไหมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวได้นั้น มีนักท่องเที่ยวใช้บริการเรือท่องเที่ยววันเดย์ทริปกันเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้บริษัทฯ ทัวร์มีรายได้ในช่วงนี้ หลังจากที่ซบเซามาเป็นเวลานาน

 

 

นายประทีป โจ้งทอง เจ้าของธุรกิจลิบงการท่องเที่ยวกล่าวว่า ในช่วงวันหยุดยาว 4 วัน มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวทะเลตรังกันมากขึ้น โดยเฉพาะถ้ำมรกตซึ่งเป็นจุดขายของทะเลตรัง นักท่องเที่ยวให้ความสนใจและลงเรือกันอย่างต่อเนื่อง การเที่ยวจะเป็นแบบวันเดย์ทริป จะพานักท่องเที่ยวลอดถ้ำมรกต บนเรือจะมีบริการอาหาร เครื่องดื่ม และผลไม้อย่างเต็มที่ นักท่องเที่ยวจะสนุกและมีความสุขกับการเที่ยวและกินอาหารทะเลสดอร่อยบนเรืออย่างเต็มที่

 

ด้าน นายสมศักดิ์ เสือบุญทอง นายกสมาคมการท่องเที่ยวและโรงแรมจังหวัดตรัง กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดยาว 4 วัน มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวทะเลตรังคึกคักพอสมควร และโชคดีที่สภาพอากาศเอื้ออำนวย วันนี้นักท่องเที่ยวมาขึ้นเรือที่หาดปากเมง เพื่อไปเที่ยวถ้ำมรกตประมาณ 300 คน ทางผู้ประกอบการเรือทัวร์เก็บค่าบริการเที่ยววันเดย์ทริปคนละ 750 บาท พร้อมอาหาร เครื่องดื่ม ผลไม้และอุปกรณ์ดำน้ำ อย่างไรก็ตามจากการสำรวจที่พักในช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวเข้าพักตามโรงแรม รีสอร์ต โฮมสเตย์ทั้งบนบกและเกาะแก่งประมาณ 80% ทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวตรังได้รับอานิสงค์หลังจากที่ซบเซามานานช่วงการแพร่ระบาดของเชิ้อโควิค-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง