รีเซต

ห้ามยังรั้นทำ! ตร.-ปกครองขอนแก่น บุกจับร้านนั่งชิล แอบขายเหล้า ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัด

ห้ามยังรั้นทำ! ตร.-ปกครองขอนแก่น บุกจับร้านนั่งชิล แอบขายเหล้า ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัด
ข่าวสด
4 กรกฎาคม 2564 ( 01:29 )
60
ห้ามยังรั้นทำ! ตร.-ปกครองขอนแก่น บุกจับร้านนั่งชิล แอบขายเหล้า ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัด

 

ห้ามยังรั้นทำ! ตร.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมฝ่ายปกครองขอนแก่น บุกจับร้านนั่งชิล ในเขตเทศบาล แอบขายเหล้า ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัด คุมตัวเจ้าของร้านดำเนินคดี

 

 

วันที่ 4 ก.ค.64 พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสารีกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอเมืองขอนแก่น นำกำลังตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบร้านสนามเด็กเล่น ตั้งบนถนนเฉลิมพระเกียรติ เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังได้รับเรื่องร้องเรียนว่า ลักลอบจำหน่ายสุราให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ

 

 

 

จากการตรวจสอบพบว่า มีการนำสุรามาจำหน่ายให้กับลูกค้าจริง เจ้าหน้าที่จึงได้สั่งให้ร้านปิด ก่อนจะควบคุมตัวเจ้าของร้าน มาแจ้งข้อกล่าวหาที่ สภ.เมืองขอนแก่น โดยเป็นสถานที่จำหน่ายสุรา และปล่อยให้มีการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้าน

 

 

พ.ต.อ.ปรีชา เปิดเผยว่า หลังจากที่จังหวัดขอนแก่น ได้ออกประกาศจังหวัดขอนแก่นฉบับที่ 44 เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อยกระดับ เป็นจังหวัดพื้นที่ควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยห้ามจำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดในร้านอาหาร ซึ่งเป็นมาตรารป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 แต่ได้มีการร้องเรียนว่าที่ร้านดังกล่าว ลักลอบจำหน่ายสุรา ซี่งถือว่าละเมิดคำสั่งของประกาศจังหวัดขอนแก่น

 

 

 

จึงได้นำกำลังเข้าตรวจจนพบว่า มีการลักลอบจำหน่ายสุราจริง จึงได้นำกำลังตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองมาตรวจ ถือว่าเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัด มาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหาราชการในถสานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และมีความผิดมาตรา 51 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2556 ต้องระวางโทษปรับเป็นเงินไม่เกิน 20,000 บาท ตามาตรา 52 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรบไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง