รีเซต

อ่วม! อ.รัตภูมิ สงขลา น้ำท่วมหนักสุดในรอบ 10 ปี

อ่วม! อ.รัตภูมิ สงขลา น้ำท่วมหนักสุดในรอบ 10 ปี
TNN ช่อง16
28 พฤศจิกายน 2563 ( 10:04 )
177
อ่วม! อ.รัตภูมิ สงขลา น้ำท่วมหนักสุดในรอบ 10 ปี

วันนี้ (28 พ.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.สงขลา ยังคงมีน้ำท่วมในหลายอำเภอ โดยเฉพาะล่าสุดที่ อ.รัตภูมิ ได้เกิดน้ำท่วมสูงในพื้นที่หมู่1 และหมู่3 ต.กำแพงเพชร โดยเฉพาะที่บ้านศาลาใหม่ บ้านศาลาหงส์ และบ้านชายคลอง โดยน้ำจากคลองภูมิ ซึ่งรับมาจากเทือกเขาบรรทัด ต.เขาพระ ได้ไหลบ่าเข้าท่วมถนนยนตรการกำธร ฝั่งขาออก อ.รัตภูมิ ระยะทางราว 300 เมตร จนต้องปิดเส้นทางชั่วคราวให้รถวิ่งทางเดียว 


ในขณะที่บ้านเรือนร้านค้าของชาวบ้านก็ถูกน้ำท่วมขังต้องเก็บของขึ้นไปไว้บนที่สูงรวมถึงรถยนต์ ที่หนักสุด คือ บริเวณทางเข้าวัดห้วยหลาดมีระดับน้ำสูงเกือบ 1 เมตร ชาวบ้านที่บ้านเรือนอยู่ลึกเข้าไปต้องเดินลุยเข้าไป รวมถึงชาวบ้านที่จะนำอาหารเข้าไปถวายพระในวัดห้วยหลาดก็ต้องฝ่าน้ำท่วมสูงเข้าไปด้วย


นางศิริเพ็ญ ขำเพ็ชร ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 3 ต.กำแพงเพชร กล่าวว่า น้ำเริ่มไหลเข้าท่วมตั้งแต่เมื่อคืนนี้และไม่ได้นอนทั้งคืนแต่ระดับน้ำเริ่มทรงตัวและลดลง โดยเป็นน้ำท่วมหนักสุดในรอบ 10 ปี ซึ่งน่าจะมาจากพนังกั้นคลองแตก ทำให้น้ำทะลักเข้ามาอย่างรวดเร็วและแทบตั้งรับไม่ทัน

ขณะที่ ทางเทศบาลตำบลกำแพงเพชรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนโดยด่วนแล้ว 


อย่างไรก็ตาม ภาพรวมของน้ำท่วมใน จ.สงขลา ขณะนี้ มีอย่างน้อย7 อำเภอที่ถูกน้ำท่วมแล้ว ประกอบด้วย อ.สะเดา อ.หาดใหญ่ อ.นาหม่อม อ.ควนเนียง อ.สิงหนคร อ.จะนะ และล่าสุด อ.รัตภูมิ แต่สถานการณ์โดยรวมเริ่มคลี่คลายเพราะฝนเริ่มหยุดมาตั้งแต่ช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ทำให้ระดับน้ำเกือบทุกพื้นที่ลดลงเพราะเป็นลักษณะน้ำไหลผ่านและน้ำระบายไม่ทัน


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง